THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:00

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang: Chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính

 

Kiểm tra cải cách hành chính tại Sở LĐ-TB&XH Bắc Giang.
Sở đã trang bị máy tính cấu hình cao, máy scan, máy in cho 100% cho cán bộ làm công tác lao động, người có công và xã hội cấp xã. Trong năm 2016, Sở tiếp tục duy trì ứng dụng 15 phần mềm quản lý đối tượng, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành (tăng 3 phần mềm so với năm 2015). Trong đó, có phần mềm Quản lý hồ sơ người có công mới đưa vào sử dụng giúp quản lý, lưu trữ trên 153.000 hồ sơ đối tượng. Đưa tỷ lệ hồ sơ đối tượng của ngành được quản lý qua phần mềm tăng từ 60% năm 2015 lên trên 90% năm 2016. Phối hợp với các đơn vị tiếp tục xây dựng 3 phần mềm, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2017. Theo bà Minh, quản lý đối tượng, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn qua phần mềm giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực tra cứu hồ sơ; nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc.
Nhằm phân loại, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ người có công khoa học để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tra cứu, lưu trữ, quản lý thông tin hồ sơ đối tượng người có công trên hệ thống phần mềm; phân loại từng hồ sơ người có công. Sở LĐ-TB&XH đã trưng tập 30 công chức, viên chức có chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cao thực hiện việc nhập dữ liệu thông tin, sắp xếp và lưu trữ hơn 153.000 hồ sơ người có công với cách mạng trong thời gian 6 tháng (từ tháng 1 đến 6/2016). Việc hoàn thành nhập dữ liệu, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ cũng giúp công tác giải quyết chế độ chính sách ưu đãi người có công hiệu quả và tiết kiệm thời gian, thuận tiện cho việc khai thác hồ sơ để giải quyết chế độ và trả lời đơn thư.
Giải quyết hồ sơ của công dân đúng quy trình, nhanh gọn.
 Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Bắc Giang - Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 6 của UBND tỉnh Bắc Giang về CCHC tại Sở LĐ-TB&XH tháng 10/2016 đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Sở cũng như nỗ lực của cán bộ công chức trong CCHC, thực hiện ISO và ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành giải quyết công việc theo hướng dẫn của cấp trên. Sở đã rà soát, áp dụng đúng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, công khai niêm yết thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực của ngành; bố trí cán bộ phù hợp tại bộ phận một cửa. Sở đã xây dựng, áp dụng và cải tiến trong quá trình thực hiện hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2008; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước, triển khai ứng dụng các phần mềm một cửa điện tử và quản lý văn bản, góp phần giải quyết hồ sơ của công dân đúng quy trình, nhanh gọn.
Giám đốc Sở Vũ Hồng Minh chia sẻ:  “Sở LĐ-TB&XH Bắc Giang sẽ lồng ghép các nội dung trong quá trình xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ chuyên môn từng lĩnh vực. Tăng cường kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại cấp huyện, cấp xã để phát hiện những vướng mắc, khó khăn và hướng dẫn nghiệp vụ kịp thời. Bảo đảm việc ký nhận trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ đúng quy trình, triển khai ứng dụng chữ ký số để giải quyết nhanh chóng, chính xác thủ tục cho công dân”. 

 

MINH TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh