THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Sinh viên Sài Gòn phản ứng quy định 'mặc áo thun có cổ'

 

Sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing sau giờ học.


Qui định khiến sinh viên ấm ức

Thông tin từ VnExpress cho hay, nội quy học đường do Đại học Tài chính - Marketing vừa ban hành, quy định: Sinh viên (SV) khi đến trường mặc áo sơ mi, áo thun có cổ hoặc trang phục truyền thống của trường, mặc quần tây hoặc quần jeans lịch sự, váy dài đến gối, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Điều này đang gây nhiều tranh luận. Các SV cho rằng, trường đã gián tiếp cấm họ "mặc áo thun không cổ".

Quyên (SV năm nhất khoa Tài chính) cho biết, khá "sốc" bởi không nghĩ đại học lại quy định với SV như học sinh thời phổ thông. "Áo thun cho giới trẻ hiện nay phần lớn là không cổ vì nó thời trang, năng động và thoáng mát. Áo thun không cổ không có nghĩa là hở hang, phản cảm", nữ sinh nói sẽ tuân thủ quy định nhưng vẫn ấm ức.

"Không ai chắc áo thun có cổ là không phản cảm, còn áo thun không cổ là mất lịch sự. SV đã lớn, trường không nên quy định quá chi tiết như vậy", một sinh viên khác thẳng thắn.

Trên các diễn đàn của SV Đại học Tài chính - Marketing, nhiều người cũng bày tỏ bức xúc với quy định về trang phục. "Em không hiểu sao nhà trường lại không cho mặc áo thun không cổ, miễn nó lịch sự kín đáo là được. Các đại học khác đâu cấm việc này. Liệu nhiều SV phản đối thì trường có sửa lại không?", một sinh viên băn khoăn.

Một số người đánh giá quy định này là phi thực tế, bởi trang phục thường ngày phổ biến nhất của giới trẻ đang là quần jean và áo thun. "Mình thật sự không hiểu bận áo thun bình thường bất lịch sự chỗ nào?".

 Chỉ là khuyến cáo đối với SV

Liên quan đến phản ứng của SV, trao đổi với PV Dân Trí, TS Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing khẳng định, trường ban hành nội quy theo thông tư của Bộ GD&ĐT. Văn bản trên quy định thời gian học tập, trang phục của SV, hành vi giao tiếp ứng xử, xử lý vi phạm.

Ông Đạo cũng cho rằng, nội quy của nhà trường hoàn toàn không bắt SV phải gò bó mặc đồng phục cũng như hoàn toàn không quy định làm khó SV. Dù nội quy ghi SV mặc áo thun có cổ chứ hoàn toàn không cấm SV mặc áo thun không cổ. Trường đưa ra quy định này để khuyến cáo SV nên mặc áo lịch sự.

“Quy định này đưa ra bởi thực tế đã có nhiều SV ăn mặc phản cảm, áo thun cổ khoét sâu, hở hang đến trường không phù hợp với môi trường sư phạm”, ông Đạo nói.

Trường hợp SV mặc áo thun không cổ nhưng đảm bảo lịch sự, phù hợp với môi trường học đường vẫn được chấp nhận.

Ông Đạo cũng chia sẻ thêm rằng, “mỗi công ty hay doanh nghiệp đều muốn tạo nhận diện thương hiệu cho mình. Trường ĐH cũng như vậy, nếu SV trường ăn mặc lịch sự, phù hợp cũng sẽ tạo được thiện cảm cũng như thương hiệu của trường. Bên cạnh đó, những điều nhà trường quy định cũng là cách giúp SV tự rèn luyện ý thức bản thân để sau này thích nghi với các quy định khắc khe hơn khi vào sau này làm việc ở các công ty.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh