THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Sinh viên nên định hướng ngành nghề với tầm nhìn dài hạn

 

doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp sinh viên Trường ĐH Mỏ - Địa chất trong Ngày hội việc làmDoanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp sinh viên Trường ĐH Mỏ - Địa chất trong Ngày hội việc làm.


Theo PGS Bùi Xuân Nam, học sinh khi xét tuyển vào ĐH, CĐ thường có xu hướng chọn ngành nghề “hot”. Tuy nhiên, trên thực tế, có ngành trong thời điểm tuyển sinh rất “hot”, nhưng có thể sau 4 – 5 năm, khi sinh viên ra trường, ngành đó chưa chắc đã còn là sự lựa chọn tốt và ngược lại.

Chính vì vậy, thí sinh khi chọn ngành, chọn nghề, bên cạnh dựa vào sở trường, năng lực, truyền thống gia đình, địa phương, không thể thiếu việc có một tầm nhìn dài hạn về công việc mình lựa chọn và giữ vững niềm tin với ngành nghề ấy.

Bên cạnh đó, PGS Bùi Xuân Nam cho rằng, điều vô cùng quan trọng là quá trình học trong trường đại học, sinh viên phải có ý thức trang bị cho mình chuyên môn vững vàng cùng các kỹ năng mềm cần thiết. Ngoại ngữ và Tin học cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp sinh viên tự tin và có nhiều cơ hội hơn khi ra trường xin việc.

Thông tin về Ngày hội việc làm tổ chức lần thứ 11 tại Trường, PGS Bùi Xuân Nam chia sẻ: Với sự tham gia của 58 doanh nghiệp, trong đó có 38 đơn vị đăng ký tuyển dụng trực tiếp, Ngày hội tạo cơ hội cho khoảng 3.000 sinh viên năm cuối của trường tiếp cận với gần 1.000 vị trí tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có 300 việc làm bán thời gian.

Ý nghĩa của hoạt động này, ngoài làm cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, thì thông qua những phản hồi của nhà tuyển dụng cũng sẽ giúp nhà trường định hướng chiến lược đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội.

Sự kiện này cũng đánh dấu 2 năm Trường ĐH Mỏ - Địa chất tổ chức hội chợ việc làm kết hợp với tư vấn tuyển sinh. Ghi nhận sau thời gian dài tổ chức, có khoảng 70% sinh viên nộp hồ sơ mỗi đợt tìm được nhận vào làm tại doanh nghiệp từ hoạt động này” – PGS Bùi Xuân Nam cho hay.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh