THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Singapore: Bình đẳng giới được tăng cường

 

Hiện nay, nhiều phụ nữ Singapore đã trở thành người kiếm tiền chính trong gia đình (Ảnh: ST File)

Sự bình đẳng được thể hiện hai lần bằng biểu tượng trên cờ của Singapore. Thứ nhất, nền màu đỏ tượng trưng cho sự bình đẳng và tình yêu thương con người phổ quát trong xã hội. Thứ hai, một trong 5 ngôi sao trên lá cờ của Singapore tượng trung cho lý tưởng dân chủ, hòa bình, tiến bộ và công bằng. Mặc dù định nghĩa của từ bình đẳng còn phức tạp nhưng nó cũng bao gồm cả bình đẳng giới – quyền giữa nam giới và phụ nữ.

Sự biến đổi của Singapore trong 50 năm qua xảy ra trên cả hai phương diện, hai khía cạnh riêng biệt nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là con người và đất nước. Nếu không có sự thay đổi của người dân – cả nam giới và phụ nữ - bằng cách nhập khẩu lực lượng lao động thì đất nước Singapore khó có thể có được những chuyển đổi đáng kể như ngày nay.
Vì vậy, sự bình đẳng đối với phụ nữ Singapore – trong việc bình đẳng về tiếp cận giáo dục, việc làm, trả lương, chăm sóc sức khỏe cho đến bạo lực gia đình – đã và đang được tiếp tục coi là vấn đề quan trọng để phát triển nền kinh tế của Singapore.

Theo thống kê của lực lượng lao động Singapore vào năm ngoái thì tỉ lệ việc làm cho lao động nữ chiếm phần trăm cao nhất: 76% cho các lao động nữ trong độ tuổi từ 25 – 54. Điều này cho thấy, sự bình đẳng giới ở Singapore đã thực sự được chú trọng thúc đẩy và nâng cao hơn. 

Hồng Đinh Minh (theoThe Straits Times)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh