THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

“Siêu trộm”, một ngày gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản

Đinh Phan Thìn tại cơ quan Công an (Ảnh CATH)

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, được biết: Đinh Phan Thìn là một đối tượng nghiện ma tuý. Để có tiền mua ma tuý, Thìn thường lang thang khắp nơi trong làng, trong xã và một số huyện lân cận, sau đó lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản, nhất là xe máy, xe đạp… để trộm cắp.

Chỉ tính riêng trong ngày 13/11, lợi dụng việc người dân đi làm đồng để xe đạp trên đường, Thìn đã trộm cắp 1 chiếc xe đạp, sau đó đi vào trong làng. Trên đường đi, đối tượng phát hiện 1 chiếc xe máy dựng ngoài đường không có người trông coi, nên đã vứt xe đạp vừa trộm cắp được vào bụi chuối rồi dùng dao cắt dây điện xe máy để trộm cắp thì bị người dân phát hiện bắt quả tang giao cho Công an xã Thọ Lập xử lý.

Trong khi ngồi chờ công an xã lập biên bản xử lý, đối tượng giả vờ đi vệ sinh, định trộm cắp 1 chiếc xe máy thì bị phát hiện, nên Thìn đã bỏ chạy vào thôn.

Trong lúc bỏ chạy, Thìn đã trộm cắp một chiếc xe đạp và đi về phía cánh đồng xã Xuân Tín. Tại đây, Thìn lại phát hiện 1 chiếc xe máy của người dân đi làm đồng để bên vệ đường nên lại vứt xe đạp để trộm cắp chiếc xe máy nhưng đã bị người dân phát hiện truy đuổi bắt giữ và giao cho công an huyện xử lý.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh