THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:27

Siêu thị điện máy Chợ Lớn tại Nha Trang bị tố làm giả chứng từ

 

Trong đơn có ghi rõ: Từ khi Siêu thị điện máy Chợ Lớn hoạt động tại thị trường thành phố Nha Trang, Công ty Tường Nghiêm đã phát hiện đơn vị này làm giả chứng từ, con dấu của công ty trong quá trình kinh doanh, gây ảnh hưởng đến uy tín của Công ty Tường Nghiêm 2. Mà người trược tiếp làm là ông Nguyễn Quốc Cường,  điều hành siêu thị Chợ Lớn tại Nha Trang (số 212 đường 23/10, phường Phương Sơn, TP Nha Trang).

       Từ các chứng từ và tư liệu Công ty Tường Nghiêm 2 cung cấp cho thấy; Siêu thị Điện Máy Chợ Lớn đã sử dụng phần mềm thiết kế Ilustuortov để lập giả báo giá, xuất ra File  PDF và gửi Email cho khách hàng có hình con dấu đỏ của Công ty Tường Nghiêm 2 và đã xuất cho Ngân hang Vietcombank Chi nhánh Nha Trang, để bán tủ lạnh và đã giao hàng vào tháng 7/2016, hay điện máy Chợ Lớn cũng lập bảng báo giá cho Trường mầm non Hoa Hướng Dương ngày 29/3/2016, nhận mình là  Công tyTường Nghiêm 2.

      Như vậy có thể thấy điều hành chi nhánh điện máy Chợ Lớn tại Nha Trang đã cố tình vi phạm pháp luật làm giả mạo giấy tờ chứng từ con dấu của Công ty TNHH TM Tường Nghiêm 2. Tội làm con dấu giả, tài liệu theo  Điều 267, Bộ luật Hình sự về  Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức có ghi rõ: Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến ba năm; Tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi mà người này phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự hoặc trách nhiệm hình sự…

                                                 Siêu thị điện máy Chợ Lớn tại Nha Trang

       Trong bản tường trình của ông Nguyễn Quốc Cường khai nhận; "Tôi có tiếp khách hàng vào cuối tháng 6 để bán một lô hàng cho công ty. Khi kết thúc bán hang, khách hàng  đồng ý mua hàng chỗ tôi và đề nghị xin thêm một bảng báo giá, chứng từ của công ty khác. Nhằm tiết kiệm thời gian và giữ chân khách hàng tôi đã tự ý làm giả chứng từ báo giá của Công ty Tường Nghiêm 2 và gửi cho khách hang. Sự việc trên là xuất phát từ chủ ý cá nhân và vì áp lức doanh số và muốn ghi thành tích cho công ty. Việc làm của tôi là sai".

      Công ty Tường Nghiêm 2 cho biết, đã làm đơn tố cáo siêu thị điện máy Chợ Lớn chi nhánh Nha Trang đến Công an và một số ngành chức năng. 

HẢI LỘNG-HÀ ĐẠO/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh