THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Sẽ phát động Cuộc thi viết về công tác giảm nghèo

 

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cho biết: Việt Nam triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo đã hơn 20 năm nay và đã đạt được nhiều kết quả được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, từ trước đến nay chưa lần nào tổ chức cuộc thi viết về đề tài giảm nghèo với quy mô toàn quốc.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bên cạnh những kết quả đạt được từ các chương trình giảm nghèo thì hiệu quả một số chính sách giảm nghèo chưa cao, chưa phát huy được tính chủ động tích cực vươn lên thoát nghèo của người nghèo, của cộng đồng nghèo. Vì thế, trong Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 có nhiều đổi mời. Theo đó, bên cạnh tập trung giải quyết nghèo về thu nhập còn quan tâm các chiều thiếu hụt của người dân: Y tế, nhà ở, nước sạch, giáo dục, thông tin…. Bên cạnh chính sách áp dụng hỗ trợ như tín dụng, giáo dục, y tế, hỗ trợ sản xuất khác đã thực hiện từ trước đến nay, Chương trình mục tiêu quốc gia tập trung vùng rốn nghèo, lõi nghèo của cả nước: Vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang, nơi đông đồng bào dân tộc thiểu số, ...

“Một hợp phần quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 là nâng cao năng lực cho cộng đồng, cho người nghèo. Người nghèo được trao quyền tự quyết cách thoát nghèo để tăng cường nguồn lực xã hội vì thế vai trò của tuyên truyền, thi đua giảm nghèo càng được nâng cao hơn. Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo 2016- 2020, Thủ tướng yêu cầu khuyến khích sự tham gia, vào cuộc, nỗ lực vươn lên thoát nghèo của người nghèo. Cần phải khuyến khích, biểu dương những gương vươn lên thoát nghèo. Vì thế rất cần có chiến dịch truyền thông sâu đậm về Chương trình giảm nghèo, những mô hình giảm nghèo. Thực hiện ý chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp của Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 – 2020, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức và phát động cuộc thi viết về những địa phương, tập thể, cá nhân, hộ gia đình nổi bật trong giảm nghèo bền vững, những gương điển hình, kinh nghiệm vươn lên thoát nghèo”, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh.

Được biết, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã có quyết định ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020. 

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh