THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:46

Say rượu đâm Phó công an xã tử vong

 

Sáng 19/3, ông Đỗ Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một Phó Công an xã tử vong.

Ảnh minh họa

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Trần Mạnh Tùng (SN 1990), hiện đang là Phó Công an xã Xuân Lập. Nghi can gây án là Mai Văn Sơn (SN 1954), trú tại thôn Vũ Thượng, xã Xuân Lập.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 18/3, Công an xã Xuân Lập nhận được thông tin đối tượng Mai Văn Sơn say rượu gây mất trật tự, nên đã cử 3 cán bộ Công an xã bao gồm 1 Phó Công an và 2 công an viên đã đến ổn định tình hình.

Trong khi anh Tùng đang khuyên ngăn, đồng thời yêu cầu Sơn về trụ sở để làm việc bất ngờ Sơn rút dao dưới gầm bàn và đâm thẳng vào ngực khiến anh Tùng tử vong tại chỗ. Chưa dừng lại ở đó, Sơn còn điên cuồng cầm dao lùa tấn công công an viên của thôn và những người có mặt.

Ngay sau khi khi gây án, đối tượng đã bị lực lượng dân quân, Công an xã khống chế tạm giữ và báo cáo đến cơ quan cấp trên. Tối cùng ngày, Công an huyện Thọ Xuân và Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ án mạng. Khoảng 4h ngày 19/3, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã được hoàn tất. Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Đại tá Lê trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Ngay sau khi nghi can bị bắt, công tác lấy lời khai, tkhám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ đang được tiến hành khẩn trương”.

Được biết, trước khi được bầu làm Phó công an xã anh Tùng là một chiến sỹ bộ đội mới hoàn thành nghĩa vụ trở về.

Hiện tại, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh