THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:42

Sau lùm xùm vụ thu hồi tại dự án nhà ở xã hội, Hoàng Quân lên tiếng

 

Thu hồi 7 căn hộ bán sai quy định

Theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu tư sai phạm bán nhà ở xã hội giá thương mại cho người nước ngoài nên kiến nghị khắc phục hậu quả bằng hình thức: thu hồi nhà ở xã hội và hoàn trả tiền cho Bên mua nhà ở xã hội theo Điểm b khoản 6 điều 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 do bán nhà ở xã hội không đúng đối tượng.

Như vậy, chủ đầu tư phải thu hồi và hoàn trả tiền cho 7 trường hợp khách hàng là người nước ngoài đã mua nhà ở xã hội được bán giá thương mai tại dự án nhà ở xã hội Bắc Vĩnh Hải.

Lý giải việc bán nhà ở cho người nước ngoài, Hoàng Quân cho biết dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận dành 20% diện tích sàn nhà ở để bán với giá kinh doanh thương mại cho các đối tượng không thuộc diện được hỗ trợ ưu đãi mua, thuê, thuê mua NOXH.

Theo Điểm b Khoản 2 Điều 59 Luật Nhà ở thì tổ chức, cá nhân nước ngoài cũng được mua, thuê mua nhà ở thương mại trong các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh. Căn cứ theo quy định trên, Hoàng Quân đã bán 7 căn hộ trong 20% diện tích sàn với giá thương mại cho cho người nước ngoài.

Tuy nhiên, theo kết luận thanh tra thì các đối tượng được mua căn hộ tại dự án NOXH phải đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 49 và Điều 51 Luật Nhà ở. Cá nhân người nước ngoài không thuộc đối tượng này. Vì vậy, Hoàng Quân cho biết sẽ tiến hành thanh lý, chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ đối với 7 khách hàng người nước ngoài.

Phối cảnh dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa 

 

Cam kết bàn giao nhà trong 3 tháng tới

Theo kết luận Thanh tra, tính đến tháng 10/2018, dự án đã chậm tiến độ so với chấp thuận đầu tư từ UBND tỉnh.

Hoàng Quân cho biết, đến nay đã bán 610/610 căn nhà ở xã hội, ký hợp đồng đặt cọc cho thuê 204/208 căn cho thuê. Để khắc phục việc chậm tiến độ, Hoàng Quân sẽ tiếp tục hoàn thành dự án, đảm bảo bàn giao cho cư dân theo như cam kết. Kế hoạch chậm nhất từ tháng 4 đến tháng 6, công ty sẽ bàn giao các khối đế và đưa vào sử dụng công trình trong 3 tháng tiếp theo.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh