THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:57

Sát thủ giết giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nam được thuê 500 triệu đồng

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an ( Ảnh vietnamnet)

 

Như baodansinh.vn đã đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt được các nghi can liên quan đến việc dùng súng bắn chết một giám đốc công ty xây dựng khi ông này đang đi chùa.

Theo lời khai ban đầu của các nghi phạm tại cơ quan công an cho thấy xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Đạt đã lên kế hoạch và thuê Hoàn giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Vụ án xảy ra tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam vào ngày 4/7 vừa qua. Ông Lê Hữu Trí, Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí vừa từ chùa Bảo Lộc 1 (gần UBND P.Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đi ra thì có hai người đàn ông đi xe máy, mặc áo che nắng, bịt kín mặt lao đến. Người ngồi sau rút một khẩu súng ngắn bắn 4 phát về phía ông Trí rồi lên xe bỏ chạy. Ông Trí được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Quang cảnh buổi họp báo tại trụ sở Công an tỉnh Hà Nam (ảnh Vieetnamnet)

Sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện ngay các biện pháp điều tra theo dấu vết nóng, truy xét để bắt giữ các đối tượng gây án.

Công an tỉnh Hà Nam đã thu giữ 4 vỏ đạn, 3 đầu đạn, nhiều khả năng là của súng K54

Sau gần 1 tháng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Bộ Công an đã bắt được nghi can gây ra vụ án giết người bằng súng làm hoang mang dư luận.

Nguồn tin của báo Vietnamnet cho biết, sáng sớm 6/8, một tổ công tác thuộc Cục CSHS (C45, Bộ Công) do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng đã đến Hà Nam phối hợp với Công an tỉnh thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng Nguyễn Sĩ Đạt (tức Đạt “Tưởng”, SN 1970, trú tại phường Thanh Châu).

Cơ quan Công an cũng đã bắt giữ Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong). 

Cơ quan điều tra cáo buộc Đạt “Tưởng” là nghi can số 1 liên quan đến vụ xả súng bắn chết ông Lê Hữu Trí.

Cơ quan chức năng khám nhà đối tượng Đạt (ảnh Vietnamnet)

Dẫn lời một người dân gần nhà đối tượng Đạt, Báo Vietnamnet thuật lại: "Một chi tiết đặc biệt, trong sáng ngày 6/8, khi thấy nhiều khách lạ mặt đến nhà Đạt từ sớm, hàng xóm đã để ý.Thái độ của Đạt khá bình thản, khi cán bộ điều tra vào nhà Đạt tỏ ra rất bình tĩnh pha trà mời mọi người” 

Đạt “Tưởng” được biết đến là đối tượng hình sự có số má ở Hà Nam. Đạt từng điều hành một doanh nghiệp khai thác khoáng sản và mới ra tù hơn 1 năm trước.

 Một số người dân ở phường Thanh Châu cho biết, nhà Đạt rất gần với nhà nạn nhân Trí.

Khám xét nơi ở của Đạt, cơ quan công an đã thu một số tiền và một xe ô tô để phục vụ công tác điều tra.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Đạt “Tưởng” và ông Lê Hữu Trí có thời gian ở tù cùng nhau. Đạt bị ông Trí “chèn” nên âm thầm hẹn ngày ra tù sẽ trả thù.

Thông tin từ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, cho biết Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen các đơn vị tham gia điều tra làm rõ vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép này.

Lãnh đạo Bộ Công an đánh giá, đây là vụ án hình sự phức tạp, hoạt động nguy hiểm và manh động, đã gây tâm lý lo lắng và bức xúc trong nhân dân.Trong thời gian ngắn, các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập chứng cứ, nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ được đối tượng cùng công cụ, phương tiện gây án.

 

 

Theo khai nhận của các đối tượng, Đạt là người trực tiếp chuẩn bị súng đưa cho Hoàn. Trước khi gây án, Đạt đưa Hoàn vào khu vực Ba Sao, Hà Nam để hướng dẫn và bắn thử súng.

Nắm được thói quen hay đi lễ chùa của ông Trí vào các ngày mùng 1 và rằm, Đạt đã thống nhất với Hoàn sẽ bắn khi ông Trí đi lễ tại miếu Thổ Thần.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Ngày 4/7 (tức ngày mùng 1 âm lịch), khoảng 6h, Hoàn đi xe máy sang nhà Long ở ngõ 63, Sông Cầu, phường Lương Khánh Thiện đón Duy. Duy đang ở nhà Long nên đã mượn xe máy mang BKS 90 B1-735.19 của Long để thực hiện hành vi phạm tội.

Hai đối tượng về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54, 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát. Theo sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi ông Trí tại khu vực miếu Thổ Thần. Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin ông Trí đã vào miếu.

Khoảng 10 phút sau, khi ông Trí đi ra, Hoàn đã theo sau khoảng 2m và chĩa súng bóp cò bắn hết băng đạn 6 viên khiến ông Trí gục tại chỗ. Sau đó, Hoàn kẹp súng vào bụng, chạy lại chỗ Duy và tẩu thoát.

Khẩu súng gây án sau đó được các đối tượng gây án tháo rời và ném xuống hồ; 2 chiếc áo chống nắng, điện thoại cũng được vứt ở ven đường phi tang.

Sau khi giết Trí được khoảng mấy ngày, Đạt có hỏi Hoàn có cần tiền chưa, Hoàn nói mới cần đến 10 triệu để chi tiêu cá nhân. Khoảng 1 tuần sau, Hoàn cần tiền nên đã đến gặp Đạt để lấy 100 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền Hoàn mới nhận của Đạt là 110 triệu.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp theo Vietnamnet, Công an Nhân dân)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh