THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:20

Sát hại người cho vợ quá giang vì nghi ngờ là tình địch

Đối tượng Nguyễn Quốc Long tại cơ quan công an

Chiều 3/5, thông tin từ Công an thị TX. Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã thực hiện quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quốc Long (SN 1962, trú xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.

Được biết, vụ việc xảy ra vào lúc 22 giờ 30 tối 1/5 vừa qua.

Tại thời điểm nói trên, người dân thôn 9, xã Thủy Phù (TX.Hương Thủy) bỗng nhiên nghe tiếng la hét thất thanh phía ngoài đường bê tông liên thôn. Khi người dân mở cửa, tháo chạy ra ngoài thì phát hiện, một người đàn ông nằm bất tỉnh giữa đường, máu me đầy người. Bên cạnh là một người phụ nữ với vẻ mặt tái mét.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TX. Hương Thủy và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Nạn nhân nhanh chóng được xác định là Kim Khắc Hiếu (1970, trú đường Điện Biên Phủ, P.Trường An, TP.Huế). Qua điều tra ban đầu, thu thập chứng cứ và lời khai của nhân chứng; ngay trong đêm, lực lượng CA đã tổ chức truy bắt nóng đối tượng liên quan đến vụ án là Nguyễn Quốc Long (1962, trú xã Thủy Phù, TX.Hương Thủy). Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án được xác định xuất phát từ việc ghen tuông, mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Theo cơ quan chức năng, chị Đào Thị K. Ch. (1976, trú xã Thủy Phù, TX.Hương Thủy, hiện đang là giáo viên của 1 Trường Tiểu học đóng trên địa bàn TX.Hương Thủy) sau khi ly hôn chồng cũ thì có quan hệ tình cảm với Nguyễn Quốc Long. Sau đó, hai người có đăng ký kết hôn tại chính quyền địa phương và chung sống với nhau. Tuy nhiên, trong thời gian chung sống do không hợp nhau nên giữa chị Ch. và Long thường xảy ra mâu thuẫn. Cách đây khoảng 3 tháng, chị Ch. ra ngoài thuê nhà trọ để ở riêng.

Theo khai nhận của chị Ch. tại cơ quan CA, khoảng 17 giờ chiều ngày 1/5, chị đến nhà Long tại thôn 5, xã Thủy Phù để lấy sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn nhưng Long không cho. Ngoài ra, Long còn đuổi chị Ch., rồi dọa đâm chém khiến chị này hoảng sợ và bỏ chạy. Đến khoảng 22 giờ 15 cùng ngày, do trời tối nên chị Ch. tìm cách đi bộ về nhà trọ. Khi đang đứng trên đường bê tông liên thôn của xã Thủy Phù thì chị Ch. tình cờ gặp một người đàn ông chạy xe máy đi ngang qua nên xin quá giang và được người này đồng ý.

Khi người đàn ông chở chị Ch. đi qua đoạn thôn 9, xã Thủy Phù (cách nơi ở của chị Ch. khoảng vài trăm mét) thì Long chạy xe theo sau, yêu cầu người đàn ông dừng xe lại. Cho rằng đây là tình nhân của vợ lâu nay, Long bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người, đâm liên tiếp 3 nhát vào người này, trong đó có 1 nhát xuyên tim. Người đàn ông sau khi bị đâm chạy bộ được một đoạn khoảng vài chục mét thì ngã gục xuống đường, tử vong tại chỗ.

Trong khi đó, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Long khai rằng, trong thời gian chị Ch. ra ở riêng thì có ngoại tình với nạn nhân Kim Khắc Hiếu. Được biết, nhà ở TP.Huế nhưng Hiếu về xã Thủy Phù để làm nghề sản xuất nước đá nhiều năm nay. Vì vậy, khi phát hiện Hiếu đang chở chị Ch. thì Long nổi máu ghen, bức xúc nên đã rút dao đâm “tình địch” nhằm trả thù.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TX. Hương Thủy tiếp tục điều tra, làm rõ.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh