THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:47

Thanh Hóa: Sáp nhập Trung tâm dạy nghề, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề

 

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa hiện có 19 Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX), 1 Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp- Hướng nghiệp; 7 Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề (TTGDTX&DN), 11 Trung tâm dạy nghề  và 6 trường trung cấp nghề  trực thuộc UBND cấp huyện.

Học viên học nghề mây tre đan tại Trung tâm Dạy nghề huyện Nông Cống

Sau khi khảo sát, trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động của các đơn vị và đối chiếu với các quy định mới của pháp luật, đề án đề xuất đổi tên 7 TTGDTX&DN và 9 TTGDTX thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, đồng thời bổ sung chức năng nhiệm vụ để các trung tâm này có đủ 3 chức năng gồm: đào tạo nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp. Đối với những huyện có 2 trung tâm thì sẽ thực hiện sáp nhập thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, đồng thời bổ sung chức năng để đảm bảo đủ 3 chức năng như đã nêu trên. Đề án cũng đưa ra các nguyên tắc về tổ chức bộ máy, nhân sự và cơ sở vật chất của các trung tâm.

Để thực hiện đề án, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Nội vụ hoàn chỉnh Đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt; giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các ngành, địa phương liên quan rà soát lại hiệu quả hoạt động, tổ chức bộ máy và cơ sở vật chất của các trung tâm để có phương án chuyển đổi, sắp xếp hợp lý.

Sau khi đổi tên và sáp nhập sẽ giao cho Sở LĐ-TB&XH quản lý. 

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh