THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Samsung muốn được gọi là “doanh nghiệp quốc dân”

 

Sáng 31/7, Samsung phối hợp với VAFIE tổ chức hội thảo “Tự hào hàng Việt Nam” kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ sản xuất tới siêu thị.

Quang cảnh Hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, GS Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài khẳng định cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" không chỉ có ý nghĩa về nhận thức đối với hàng hóa Việt Nam mà còn với sản phẩm của các doanh nghiệp FDI sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, theo GS Nguyễn Mại, trong 6 năm tiến hành cuộc vận động, đã nảy sinh một số vấn đề cần phải xử lý như tình trạng “được mùa rớt giá” vẫn diễn ra thường xuyên đối với một số hàng nông sản, thủy sản.

Cũng theo Chủ tịch VAFIE, Việt Nam đang hướng đến những cột mốc mới trên con đường phát triển cùng với việc gia tăng xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ cần coi trọng mở rộng thị trường trong nước theo phương châm Người Việt Nam được tiêu dùng hàng có chất lượng cao để từ đó sản xuất ra hàng hoá tốt hơn.

Ngoài ra, Chủ tịch VAFIE cũng cho biết, qua 6 năm “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài kiến nghị với Bộ Công thương về việc nâng lên tầm cao mới cuộc vận động. 

Trong đó nhấn mạnh cách tiếp cận cao hơn về tiêu chí chất lượng sản phẩm, không chỉ hàng Việt Nam chất lượng cao mà là hàng Việt Nam chất lượng thế giới khi nước ta đã và đang trở thành cứ điểm sản xuất của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung, Microsoft - Nokia, Intel, Canon, LG… điện thoại thông minh, máy tính bảng, điện tử gia dụng có số lượng chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường khu vực và thế giới, các chất lượng hàng đầu thế giới.

Gian hàng của Samsung tại Hội thảo

 

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, thành công của cuộc vận động có sự đóng góp lớn từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. 

Ông Quyền dẫn số liệu kết quả điều tra dư luận xã hội tháng 5/2014, 92% người dùng được hỏi quan tâm và rất quan tâm đến cuộc vận động, 63% người cho biết sẽ dùng hàng Việt tăng mạnh so với một năm trước, 54% người vận động người thân trong gia đình tham gia mua hàng Việt Nam.

"Để người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận hàng hoá chất lượng toàn cầu Bộ Công thương đề nghị doanh nghiệp nước ngoài chú trọng đẩy mạnh kết nối với doanh nghiệp trong nước, phát triển công nghiệp hỗ trợ. Tăng trường kết nối với doanh nghiệp phân phối trong nước và toàn cầu”, ông Quyền đề nghị. 

Thanh Nhung

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh