THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:20

Samsung sẽ tập trung bán smartphone giá rẻ trong năm 2016

 

Theo Korea Times, Samsung đã có một năm kinh doanh khá thành công với mảng smartphone tầm trung, tiêu biểu như mẫu Galaxy J5. Tiếp đà này, hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ không tập trung nhiều vào các mẫu điện thoại cao cấp nữa.

samsung-se-tap-trung-ban-smartphone-gia-re-trong-nam-2016

Smartphone giá rẻ, tầm trung của Samsung có doanh số bán khá tốt. Ảnh: Huy Đức.

Báo cáo cũng cho biết, Samsung sẽ giảm 12% tổng số điện thoại thông minh phát hành năm 2016. Như vậy, trong năm tới hãng dự kiến tung ra thị trường 420 triệu đến 430 triệu máy. Việc giảm số lượng nói trên không phải do sức hút của thương hiệu Samsung đi xuống, mà đây là chiều hướng chung khi toàn ngành smartphone sẽ chững lại.

Dòng Galaxy A và Galaxy J thế hệ mới sẽ là điểm nhấn của Samsung trong giai đoạn tiếp theo. Song mẫu Galaxy S7 và S7 edge tiếp tục được công ty đầu tư nhằm đưa tên tuổi của Samsung ở vị trí hàng đầu trên thị trường quốc tế.

Trung tâm nghiên cứu Bernstein Reseach nhận định: "Loạt Galaxy A thuộc phân khúc tầm trung và Galaxy J giá rẻ đã tăng trưởng mạnh về doanh số. Chúng tôi biết rằng Samsung có lợi thế cạnh tranh ở thị phần này, nhưng kết quả thực tế vẫn rất bất ngờ".

Tại Việt Nam, các smartphone tầm trung, giá rẻ của Samsung chiếm khá nhiều vị trí cao trong danh sách 10 smartphone bán chạy hàng tháng củaVnExpress. Những sản phẩm nổi bật có Galaxy Grand Prime (hạng 1 tháng 9, 10), Galaxy J1, J5, J7.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh