THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:38

Saigon Heat đại diện Việt Nam tranh tài Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

 

Đây là lần thứ 5, Saigon Heat tham gia giải đấu số một của khu vực. Bước đầu, họ đã giúp mọi người hiểu hơn về bóng rổ Việt Nam. Mùa giải năm ngoái, họ giành quyền vào bán kết và chỉ chịu thua đội sau này giành chức chức vô địch Westports Malaysia Dragons.

Tranh tài ở 4 mùa giải ABL (2012 – 2015), Saigon Heat đã đem đến cơ hội thi đấu cọ xát quốc tế cho rất nhiều cầu thủ nội, như: Triệu Hán Minh, Ngô Tuấn Trung, Nguyễn Thành Nhân… góp phần nâng tầm nền bóng rổ Việt Nam. Cũng từ bệ phóng ABL, các cầu thủ Việt Nam trong màu áo Saigon Heat có cơ hội thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp, hòa nhập cũng như phối hợp tốt với đồng đội là các cầu thủ nước ngoài, nâng cao các kỹ thuật, xây dựng tối đa những điều kiện cần thiết để phát triển khả năng thi đấu đỉnh cao.

 


Saigon Heat được đánh giá sẽ tạo nên nhiều bất ngờ tại mùa giải ABL 2016-2017


Ở mùa giải ABL năm ngoái, Saigon Heat đã đạt thành tích lọt vào vòng bán kết cùng 3 đội: Hi-Tech Bangkok City, Singapore Slinges và Westports Malaysia Dragons với số trận thắng nhiều nhất trong suốt 4 kỳ giải (9 trận thắng/22 trận). Đáng kể hơn, tại vòng loại, Saigon Heat đã lần đầu tiên xuất sắc có chiến thắng trước hai đối thủ đáng gờm là Hi-tech Bangkok City và nhà vô địch Westports Malaysia Dragons. Bên cạnh đó, các cầu thủ nội cũng đã có cơ hội thi đấu nhiều hơn, ghi điểm nhiều hơn cho Saigon Heat.

Saigon Heat sẽ đấu tất cả 20 trận vòng xếp loại, gồm 10 trận sân nhà diễn ra tại Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada CIS (số 86, đường 23, phường Tân Phú, quận 7, TP.Hồ Chí Minh) và 10 trận sân khách. Sau trận giao hữu với đội Mono Vampire vào ngày 26/11, Saigon Heat sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trên sân nhà gặp Singapore Slingers vào ngày 3/12/2016. 

 

David Singleton sẽ trở lại để cùng Coach Anthony Garbelotto dẫn đắt Saigon Heat tại ABL 2016 - 2017

HLV giàu kinh nghiệm ông Anthony Garbelotto và trợ lý HLV David Singleton sẽ tiếp tục dẫn dắt Saigon Heat tham dự ABL năm nay, với mục tiêu toàn đội đặt ra là giành được ngôi vô địch. Về lực lượng, bên cạnh những tay ném quen thuộc là Lenny Daniel, Việt Arnold và những cầu thủ nội xuất sắc vừa được tuyển chọn từ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016, Saigon Heat năm nay còn có sự góp mặt của nhiều tân binh nổi bật như Joshua Munzon, Christien Charles.

Với kinh nghiệm 5 năm thi đấu tại ABL, Christien Charles chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Saigon Heat năm nay. Cầu thủ này từng đứng trong đội hình Thai Club, Hi-Tech Bangkok City, có khả năng phòng ngự cực kỳ tốt khi 2 lần nhận danh hiệu Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất ABL (năm 2013 và 2016). Không chỉ thế, Christien Charles còn 2 lần nhận được danh hiệu MVP World Import và 1 lần nhận danh hiệu MVP – Cầu thủ xuất sắc nhất ABL.

Westports Malaysia Dragons (Malaysia), Singapore Slingers (Singapore), ABL còn chào đón thêm 3 gương mặt mới đó là Alab Pilipinas (Philippines), Hongkong Eastern Long Lions (Hồng Kông), Kaohsiung Truth (Đài Loan). Thời gian diễn ra giải dự kiến từ đầu tháng 12/2016 đến cuối tháng 4/2017.

MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh