THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:45

Sa Pa là Khu du lịch quốc gia

UBND tỉnh Lào Cai được Thủ tướng giao chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thaoDu lịch, các bộ, ngành liên quan tổ chức công bố Quyết định của Thủ tướng công nhận Khu du lịch quốc gia Sa Pa để quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch đến với Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đồng thời, thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa; nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về những cơ chế chính sách phù hợp thúc đẩy du lịch phát triển bền vững theo đúng định hướng Quy hoạch đã được phê duyệt và Quy chế quản lý.

Một góc thị trấn Sa Pa. Ảnh:IE

 

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội.  Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai  để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác, quốc lộ 4D  nối từ xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sa Pa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yế là người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

N ằm ở địa hình cao và gần chí tuyến nên Sa Pa có khí hậu không khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè, thời tiết ở thị trấn một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân buổi trưa tiết trời như vào hạ có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương  rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu  và ban đêm là cái rét của mùa đông.  Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C.

Tuyết rơi khu vực Sa Pa, mùa đông năm 2015.     Ảnh:IE

Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 °C và có tuyết rơi. Lượng mưa trung bình hàng năm ở đây khoảng từ 1.800 đến 2.200mm, tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian từ thang 5 tới tháng 8. Thị trấn Sa Pa vào mùa đông các năm 2013, 2014, 2015 đều có tuyết rơi.

NT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh