THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:34

Đổ xô lên Sapa trải nghiệm cáp treo Fanxipan

 

Nhiều chủ khách sạn cho biết: Do hệ thống cáp treo Fanxipan được khởi công từ 11/2013 và đưa đã vào hoạt động kể từ ngày 2/2/2016 đã cho các du khách cơ hội chinh phục "nóc nhà Đông Dương".

Một cảm nhận dễ thấy, trong điều kiện núi cao rừng hiểm trở, thời tiết không thuận lợi nhưng khâm phục những chuyên gia, kỹ sư, những công nhân của tập đoàn Sun Group, họ đã đưa hàng ngàn tấn thiết bị, hàng vạn tấn vật liệu xây dựng, gỗ lên dãy Hoàng Liên để xây dựng chùa Hạ. Và tuyến cáp treo Fansipan Sapa được ghi vào 2 kỷ lục Guinness: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây. Một du khách cho rằng: họ xứng đáng là những anh hùng!

Môi trường vệ sinh suốt chiều dài tuyến cáp treo, từ nhà chờ, ga đi, ga đến, khu vực chùa Hạ, đến đoạn leo dốc 500 bậc thang để lên đỉnh Fanxipan được tập đoàn Sun Group cho vệ sinh bóng loáng như không thể sạch hơn nên du khách không thể không vứt rác vào những thùng rác đặt cạnh bên đường.

Suốt thời gian dài 20 phút trên tuyến cáp treo, du khách được thoả ước ngắm nhìn cảnh hùng vĩ, cảnh cabin cáp treo đi xuyên mây qua các cánh rừng của dãy Hoàng Liên, những bản làng và nóc nhà của bà con các dân tộc được nhìn từ độ cao trên 3400 mét và cảm nhận sự thay đổi thời tiết qua từng cánh rừng.

Sau đây là phóng sự ảnh của Vũ Trang và CTV:

Sảnh chờ để du khách ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của hệ thống.

 

Sảnh chờ lên nhà ga cáp treo.

 

Du khách đi qua cửa soát vé cáp treo.

 

Một góc cabin có sức chứa 30 - 35 người đưa du khách lên đỉnh.

 

Sapa lạnh mờ sương.

 

Từ cáp treo Fanxipan Sapa chiêm ngưỡng Lào Cai dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn.


Hàng nghìn tấn đá được đưa lên đỉnh Fanxipan-nóc nhà Đông Dương.

 

Cửa ga cáp treo để cabin vào, ra với những thiết bị đặc biệt an toàn.

 

Một tập thể lên tới đỉnh Fanxipan.

VŨ TRANG - CTV / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh