THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:48

Rủ nhau tắm kênh, hai học sinh đuối nước thương tâm

 

Một nhóm học sinh lớp 5 ở xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa rủ nhau ra kênh tắm,2 bé gái không may sa chân vào vùng nước sâu, đuối nước thương tâm.

Trẻ em tắm sông, suối vào mùa mưa lũ nguy cơ đuối nước rất cao (ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 3h chiều 16/9, vào thời điểm trên 3 em nhỏ ở làng Khánh Thượng, xã Cao Thịnh rủ nhau ra kênh Bắc dẫn nước từ hồ Cửa Đạt chảy qua địa bàn để tắm. 

Trong lúc tắm, không may 2 bé gái là Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) và Trịnh Thị Khánh L. (SN 2006), cùng ở làng Khánh Thượng sa chân xuống vùng nước sâu bị nước nhấn chìm.

Một bạn đi tắm cùng mặc áo phao đã thoát nạn liền hô hoán mọi người, tuy nhiên khi người dân ra kênh tìm kiếm và đưa lên bờ thì 2 em đều đã tử vong trước đó do ngạt nước.

Thi thể của 2 học sinh đã được chính quyền địa phương bàn giao ngay trong chiều 16/9, cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Cũng vào sáng 16/9, trên địa bàn xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ va chạm giao thông, khiến 2 người rơi xuống sông đuối nước tử vong.

Nạn nhân được xác định là ông Trần Văn Lân, 69 tuổi, ở thôn 3, xã Thiệu Quang và anh Hoàng Đình Thắng, 25 tuổi, ở thôn 2 xã Thiệu Quang cùng đi từ xã Thiệu Hợp qua sông.

Vào thời điểm trên, khi vượt hết cầu Vồm, hai xe máy tăng tốc để vượt dốc lên phía bờ thuộc xã Thiệu Khánh, thì va chạm nhau và cùng rơi xuống sông. Hậu quả, cả hai đều chìm dưới dòng nước lũ và tử vong.

Được biết, cầu Vồm bắc qua sông Chu, nối giữa xã Thiệu Khánh và Thiệu Hợp. Đây là cây cầu phao làm bằng gỗ, luồng, phao nổi khá sơ sài, đã xuống cấp trầm trọng và thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn chết đuối rất thương tâm.

Ngay sau đó, Công an TP.Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai vớt thi thể nạn nhân. Đến gần trưa16/9, hai thi thể nạn nhân đã được người dân và lực lượng chức năng tìm thấy.

Sau khi khám nghiệm, thi thể 2 nạn nhân đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình về an táng.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh