THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:44

Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League

 

Trước trận chung kết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có 2 năm liên tiếp đoạt Cúp bạc Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane và họ được dự báo sẽ lần thứ 3 liên tiếp lên đỉnh châu Âu cấp câu lạc bộ.

Còn với Liverpool niềm hy vọng lớn nhất ngăn cản Real Madrid vô địch, chính là Mohamed Salah- tiền đạo đang có phong độ xuất sắc trong mầu áo đội bóng có biệt danh Lữ đoàn đỏ.

 

Fans của Liverpool tràn ngập sânOlimpiyskiy Kiev

Vào trận đấu, các cầu thủ Real Madrid đá thấp nhường khu trung tuyến cho Liverpool. Và họ luôn bố trí 5-6 cầu thủ che chắn cho khung thành thủ môn Navas. Điều này tạo điều kiện cho các cầu thủ Liverpool uy hiếp khung thành của thủ môn K.Navas, với sự cơ động của Mane, Salah và Milner.

Các fan của Liverpool tràn ngập sân Olimpiyskiy với sắc đỏ, họ phấn khích trước thế trận khá tốt của đội bóng của nước Anh với các pha lên bóng khá sắc xảo.

Tuy nhiên, biến cố đã xảy ra với đội bóng của nước Anh. Trong một pha tranh chấp bóng với trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid, tiền đạo Salah gặp chấn thương vai buộc phải rời sân phút 31. Một tổn thất rất lớn cho đội bóng của HLV Klopp. Ống kính máy quay cho thấy những giọt nước mắt của tiền đạo người Ai Cập khi rời sân, và nét mặt thất vọng của fan Liverpool.

 

Pha bóng khiến tiền đạo Salah của Liverpool gặp chấn thương

Anh thất vọng rời sân và được tiền đạo Ronaldo của Real Madrid động viên chia sẻ

Và Real Madrid đã tận dụng lợi thế đó gây sức ép trở lại và có bàn thắng mở tỷ số phút 52 do công của tiền đạo Karim Benzema từ pha phá bóng bất cẩn của thủ môn Loris Karius của Liverpool khi anh ném bóng trúng chân tiền đạo người Pháp ngay trong vòng 16m50.

Liverpool vùng lên và họ nhanh chóng có bàn gỡ hòa do công của tiền đạo Sadio Mane từ một pha đánh đầu phút 55.

 

Thủ môn Liverpool ném bóng bất cẩn tạo điều kiện để tiền đạo Benzema (phải) ghi bàn thắng dễ dàng phút 52

 

Nhận thấy tiền vệ Isco kém duyên ghi bàn, phút 61 HLV Zidne lập tức  rút cầu thủ này ra sân và thay bằng tiền vệ Gareth Bale. Đây là quyết định thay người chính xác của HLV người Pháp, bởi đúng 3 phút sau tiền vệ người xứ Wales có một siêu phẩm “xe đạp chống ngược” với cú móc bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

 

Và đây là pha bóng siêu phẩm của tiền vệ Real Madrid, Gareth Bale phút 64

Tiền vệ người xứ Wales lập cú đúp trọng trận đấu


Sau khi vượt lên dẫn trước Liverpool, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn cầm bóng làm chủ trận đấu và có bàn ấn định chiến thắng 3-1  phút 83 cũng do công của tiền vệ Bale. Điều đáng chú ý, bàn thắng này xuất phát từ sai lầm bắt bóng bất cẩn của thủ môn Karius.

 

Real Madrid là CLB xuất sắc nhất với 13 lần vô địch, trong đó có 3 lần lliên tiếp lên ngôi Champions League 


Với chiến thắng này, Real Madrid trở thành đội bóng 13 lần lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ-một kỷ lục khó đội bóng nào có thể đuổi kịp trong thời gian tới. Hơn thế nữa, tính đến thời điểm này, Real Madrid cũng là đội duy nhất bảo vệ thành công chức Vô địch Champions League 3 lần liên tiếp, kể từ khi giải đấu này đổi tên từ Cúp C1.

Minh Hoàng/ảnh: Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh