THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:46

Đã quy hoạch thì đừng có "treo"

 

Theo đánh giá của Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, qua 5 năm triển khai Chiến lược quốc gia về BĐG giai đoạn 2011- 2020, TP Hồ Chí Minh đã thể hiện là một trong những đơn vị luôn chủ động, tích cực, sáng tạo đi đầu trong cả nước trong việc triển khai hoạt động thúc đấy BĐG &VSTBPN. UBND TP đã sớm ban hành Chương trình thực hiện chiến lược Quốc gia về BĐG trên địa bàn TP giai đoạn 2011 - 2020 với 7 mục tiêu và 26 chỉ tiêu (tăng 4 chỉ tiêu so với chiến lược đề ra), điều này thể hiện cam kết và quyết tâm cao của thành phố đối với công tác này ngay giai đoạn đầu thực hiện Chiến lược.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm trao bằng khen cho 9 tập thể của TP Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc trong công tác BĐG.

Các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã đều có chương trình kế hoạch thực hiện với nhiều hoạt động, nhiều giải pháp cụ thể, xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, công tác chỉ đạo kiện toàn tổ chức, bố trí nhân lực, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức được coi trọng.

Tính đến năm 2015, thành phố đã có 20/26 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra (đạt 77%) trong khi kết quả Sơ kết chiến lược chung cả nước theo tổng hợp và báo cáo của Vụ BĐG hiện nay là 9/22 chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra. Đặc biệt việc thực hiện chỉ tiêu BĐG trong các lĩnh vực  chính trị, lao động việc làm, giáo dục đào tạo, y tế của TP đạt ở mức cao và vượt mức bình quân chung cả nước.

Trong việc thực hiện mục tiêu “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vức chính trị”, TP Hồ Chí Minh đã đạt được con số khá ấn tượng với 35,1% nữ tham gia ban chấp hành đảng ủy cấp xã, phường, thị trấn, nhiệm kỳ 2016 – 2020, 84,65% Sở, ban, ngành, UBND các cấp có số lãnh đạo là nữ, trong đó 91,67% UBND quận, huyện và 86, 96% UBND phường, xã – thị trấn có nữ lãnh đạo chủ chốt.  Con số này chứng tỏ công tác cán bộ nữ của TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực. Thứ trưởng mong muốn Thành phố phát huy những kết quả đạt được, tập trung chỉ đạo và triển khai nghiêm túc công tác quy hoạch cán bộ nói chung và cán bộ nữ nói riêng ở tất cả các cấp. “Hiện nay phụ nữ tuổi làm việc ít hơn nam giới do đó làm quy hoạch thì làm sớm và làm từ cấp thấp, phải làm mạnh từ cấp thấp thì mới có nguồn cho cấp cao. Không để tình trạng lúc muốn bố trí ở cấp sở ban ngành hoặc TP không tìm được người. Đã quy hoạch rồi thì đừng có treo, phải thúc đẩy, đào tạo bồi dưỡng và sử dụng đề bạt bổ nhiệm từ cấp phòng, quận huyện để có nguồn dồi dào” Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cũng lưu ý muốn thúc đẩy BĐG trên thực tế cần tập trung nâng cao nhận thức và coi đây giải pháp quyết định, trong đó tuyên truyền cần đa dạng, phong phú và phù hợp với những nhóm đối tượng để đạt được kết quả cao./.

Dịp này Bộ LĐ-TB&XH đã trao tặng bằng khen cho 9 tập thể và 10 cá nhân của TP Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc trong công tác BĐG.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh