THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:26

Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence s. Ting: Chặng đường 10 năm vì cộng đồng Việt

Trao học bổng

Được thành lập từ năm 2005 theo tâm nguyện của ông Lawrence S. Ting, Cố Chủ tịch Tập đoàn CT&D và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, trong suốt 10 năm qua, Quỹ Lawrence S. Ting đã có những hỗ trợ tích cực cho cộng đồng trên cả nước bao gồm các lĩnh vực giáo dục, y tế và các hoạt động từ thiện xã hội.

Cụ thể, trong lĩnh vực giáo dục, với tôn chỉ hỗ trợ cho sự nghiệp “trồng người”, Quỹ Lawrence S. Ting đã trao tặng hơn 70.000 suất học bổng đến các em học sinh, sinh viên học giỏi và các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội được tiếp tục đến trường. Cũng trong dịp tổng kết trong 10 năm, Quỹ Lawrence S. Ting báo cáo đã tài trợ 122 phòng máy vi tính cho 96 trường thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước, giúp cho các thầy cô giáo và các em học sinh có điều kiện được tiếp cận với công nghệ thông tin, hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập trở nên hiệu quả hơn…..

Những doanh nghiệp tham gia quỹ

Nhìn lại chặng đường 10 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã tài trợ tổng cộng 225,6 tỷ đồng, mang lại nhiều sự hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng, ngành giáo dục và ngành y tế Việt Nam, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho rất nhiều người.

Với những nỗ lực như vậy trong suốt nhiều năm qua, dịp Lễ kỷ niệm lần này, Quỹ Lawrence S. Ting đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba từ Chủ tịch nước. Tại buổi Lễ, Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting cho biết: “Những ghi nhận từ nhà nước, cộng đồng, xã hội với các hoạt động của Quỹ Lawrence S. Ting là sự động viên và khích lệ tinh thần to lớn, giúp cho những người làm công tác điều hành Quỹ có thêm động lực, tiếp tục bước đi trên con đường thiện nguyện, giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác”.

            Cũng trong buổi Lễ, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã trao tặng học bổng lần thứ 13 và trao tài trợ 2016 với tổng số tiền lên đến 8,46 tỷ đồng. Trong đó, bao gồm 395 suất học bổng với tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại 33 trường THPT, Đại học trên cả ba miền. Đồng thời, Quỹ Lawrence S. Ting cũng trao tài trợ học bổng năm 2016 thông qua các Quỹ, Hội từ thiện, Hội Khuyến học của Trung ương, Thành phố và 63 tỉnh thành trên cả nước với tổng số tiền hơn 5,06 tỷ đồng.

NGỌC THIỆN/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh