THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:56

Yên Bái: Trao “Học bổng An sinh giáo dục - Cùng em đến trường”

 

Diễn đàn trẻ em tỉnh Yên Bái được tổ chức hai năm một lần nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được thể hiện quyền và bổn phận của mình, đồng thời nhân dịp này trẻ em cũng được chia sẻ suy nghĩ, trao đổi quan điểm của mình với các lãnh đạo cơ quan quản lí nhà nước, các tổ chức, cá nhân quan tâm đến công tác Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Dưới góc nhìn của các đại biểu trẻ em tiêu biểu từ 11 đơn vị trực thuộc tỉnh, rất nhiều vấn đề như: Bảo vệ môi trường; An toàn giao thông; Hòa nhập đối với trẻ khuyết tật; Cơ hội được học tập và nhu cầu vui chơi…đã được thể hiện sinh động qua các phiên thảo luận, các tác phẩm hội họa, âm nhạc, tiểu phẩm kịch, trình diễn thời trang

Đặc biệt, các em cũng tham gia sôi nổi trong phần đối thoại giữa trẻ em với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Quỹ BTTEVN. Qua đó có thể thấy, nhu cầu được học tập và vui chơi luôn là những mong muốn tối thiểu của trẻ, giúp các em có được môi trường đảm bảo phát triển nhân cách và thể lực một cách toàn diện.

 

Tặng xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó

 

Tại diễn đàn, Quỹ “Học bổng An sinh Giáo dục – Cùng em đến trường” do Công ty Bảo Việt nhân thọ khởi xướng đã trao tặng 23 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái với mong muốn giúp các em rút ngắn khoảng cách đến trường, vững bước tới tương lai. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ Đỗ Văn Đồng cho biết: Thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, Bảo Việt mong muốn những đóng góp nhỏ bé này có thể giúp các em không phải bỏ học, tiếp thêm cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nghị lực để trưởng thành và góp phần xây dựng Đất nước ngày một giàu đẹp.

Phát biểu tại diễn đàn, Giám đốc Quỹ BTTEVN Hoàng Văn Tiến kêu gọi các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ quan tâm hơn nữa đến việc đảm bảo thực hiện các Quyền cho con trẻ, đặc biệt là Quyền được tham gia. Các em học sinh cũng phải hết sức luyện rèn phấn đấu để luôn ý thức được trách nhiệm học tập, vui chơi của mình. 

Thanh Ngân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh