THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:53

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tập trung hỗ trợ giáo dục để ngăn chặn bỏ học

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2018 của Quỹ BTTEVN. Năm 2018, cả 3 chỉ tiêu cơ bản của Quỹ đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, Quỹ đã vận động nguồn lực đạt trên 110 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 105 nghìn lượt trẻ em. Đặc biệt, Quỹ đã duy trì số lượng nhà tài trợ truyền thống và phát triển thêm nhiều nhà tài trợ mới.

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu Quỹ BTTEVN tập trung chương trình trao học bổng để ngăn ngừa tình trạng bỏ học.


Theo Phó Chủ tịch nước, các hoạt động của Quỹ đã được mở rộng với nhiều chương trình tập trung hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đối với trẻ em vùng sâu vùng xa, bên cạnh chương trình hỗ trợ học bổng, tặng quà, Quỹ đã đầu tư xây tặng nhà bán trú, điểm trường, bếp ăn và quan tâm đến dinh dưỡng cho trẻ em; đồng thời có thêm dự án mới về hỗ trợ trẻ em tự kỷ.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao các thành viên Hội đồng Bảo trợ rất tích cực trực tiếp đóng góp nguồn lực và tham gia các hoạt động của Quỹ BTTEVN và quan trọng hơn đã  tạo cảm hứng để huy động các nhà tài trợ khác.

 

Phó Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và nhà tài trợ.

 

Phó Chủ tịch nước để nghị năm 2019 mỗi thành viên Hội đồng Bảo trợ tiếp tục tham gia đóng góp và vận động các nhà tài trợ như các nhà đầu tư quốc tế tại Việt Nam, các tập đoàn lớn ủng hộ cho Quỹ. Về phương hướng hoạt động năm 2019, Phó Chủ tịch nước đề nghị Quỹ tập trung chương trình trao học bổng để ngăn ngừa tình trạng bỏ học. Quỹ cần chú ý đánh giá tác động đối với trẻ em của các chương trình, dự án đã triển khai. Đồng thời, Quỹ tiếp tục giữ được uy tín, minh bạch, hiệu quả để mọi trẻ em được vui tươi, học tập và phát triển toàn diện.

 

Phó Chủ tịch nước cảm ơn những đóng góp của các nhà tài trợ.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, với tình cảm thương yêu con trẻ, các thành viên Hội đồng Bảo trợ dành tình cảm, nguồn lực và tham gia vận động nguồn lực để giúp đỡ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong những năm qua, Quỹ đã vận động và hỗ trợ trẻ em vượt kế hoạch. Các nội dung chi, sử dụng nguồn lực đa dạng dành cho trẻ em. “Quỹ đã có nhiều hoạt động mới hỗ trợ trẻ em. Trong năm 2018, Quỹ BTTEVN dành một phần kinh phí đào tạo cán bộ, xây dựng tài liệu để tập huấn kỹ năng. Quỹ luôn công khai, minh bạch nguồn lực để hỗ trợ đến tận tay trẻ em cần được giúp đỡ, không có tình trạng thất thoát nguồn lực”, Bộ trưởng đánh giá.

 

Phó Chủ tịch nước ghi nhận những đóng góp của các nhà tài trợ dành cho trẻ em.

 

Tại cuộc họp, Giám đốc Quỹ BTTEVN Hoàng Văn Tiến cho biết, trong năm 2017, 2018, Quỹ BTTEVN đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Trong đó, có chỉ tiêu về công tác vận động nguồn lực, kinh phí hỗ trợ các mục tiêu của chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Quỹ BTTEVN đã hướng dẫn Quỹ BTTE các cấp nhiều hình thức vận động để tạo nguồn hỗ trợ cho việc thực hiện các mục tiêu vì trẻ em của địa phương như: Gửi thư ngỏ tới các tổ chức và cá nhân; vận động ủng hộ ngày lương, ngày công, vận động đỡ đầu trực tiếp; tổ chức sự kiện văn nghệ từ thiện; truyền hình trực tiếp; vận động ủng  hộ cho trẻ em các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt. Năm 2017, 2018, Hội đồng Bảo trợ đã chỉ đạo Quỹ BTTEVN vận động và hỗ trợ cho 188.686 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí 124,05 tỷ đồng.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cảm ơn những đóng góp của các nhà tài trợ dành cho Quỹ BTTEVN.

 

*Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt tri ân các tấm lòng vàng do Quỹ BTTEVN tổ chức.

VÂN KHÁNH - MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh