THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Quế Ngọc Hải: Thủ lĩnh đích thực của U23 Việt Nam

 

Ông chủ hàng phòng ngự

Nhìn cái cách Quế Ngọc Hải quán xuyến và chỉ đạo các đồng đội xung quanh mình, chúng ta có cảm giác như hàng thủ U23 Việt Nam trở nên rất khó bị khoan phá. Khả năng đọc trận đấu tốt của Quế Ngọc Hải đã rất nhiều lần giúp cho hàng thủ của chúng ta nhanh chóng khỏa lấp đi những khoảng trống có thể mang đến sự nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Minh Long.

Chàng trung vệ xứ Nghệ này là một ví dụ điển hình cho một ông chủ đích thực nơi hàng phòng ngự

 Không những thế, Quế Ngọc Hải còn rất được đồng đội  yêu quý bởi sự đáng mến của mình. Đội trưởng của U23 Việt Nam không chỉ biết chỉ đạo đồng đội trong trận đấu, mà còn luôn tỏ ra quan tâm tới từng đồng đội sau khi trận đấu kết thúc bằng những lời động viên, bằng những lời khen ngợi hay thậm chí là bằng cả những sự sẻ chia. Có thể nói, ở U23 Việt Nam hiện nay, đội phó Mạc Hồng Quân và đội trưởng Quế Ngọc Hải là những người mang được các cầu thủ U23 đặt sự tin tưởng lớn nhất.

 

 

Thể hình lý tưởng

Cao tới 1m80 và nặng 72kg, đây thật sự là một chỉ số đáng mơ ước của không chỉ những cầu thủ bóng đá mà còn của rất nhiều thanh niên Việt Nam.

Với một thân hình cao lớn, những tình huống bóng bổng chưa bao giờ là nỗi lo sợ với hậu vệ này. Chính vì vậy, Ngọc Hải đã trở thành một lời giải đáp tuyệt vời của huấn luyện viên Toshiya Miura cho những tình huống cố định, những tình huống bóng bổng, một điểm yếu cố hữu của hàng thủ các đội tuyển Việt Nam từ rất lâu rồi.

Sở hữu một thể hình lý tưởng, Quế Ngọc Hải cũng luôn giành được lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi, thậm chí, khi phải đối mặt với những tiền đạo ngoại to cao tại V-League thì cầu thủ này cũng không hề tỏ ra thua kém.

Lối đá chững chạc, thông minh



Nhìn lối đá của Quế Ngọc Hải, có lẽ chúng ta cảm thấy hơi khó tin khi cầu thủ xứ Nghệ này mới chỉ bước qua tuổi 22 chưa đầy 1 tháng.

Mặc dù tuổi đời trẻ là như vậy, nhưng cách chơi bóng chững chạc của Quế Ngọc Hải lại khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên. Ngọc Hải là mẫu cầu thủ chơi bóng bằng cái đầu chứ không hoàn toàn bằng sức khỏe và cũng không hoàn toàn chơi bóng dựa vào thể hình lý tưởng của mình. Chàng trung vệ trẻ tuổi này luôn thi đấu với một phong thái bình tĩnh, óc phán đoán tốt cùng khả năng quan sát, ra vào hợp lý nhưng cũng luôn ‘nhiệt’ hết mình mỗi khi thi đấu.

Quế Ngọc Hải thường đọc tình huống trên sân rất chính xác, luôn có mặt tại mọi điểm nóng trước khu vực khung thành và cũng khá nhạy bén trong những pha cắt bóng, chấm dứt đợt tấn công của đối thủ rất nhanh. Bên cạnh đó, khả năng kèm người của Quế Ngọc Hải cũng là một điểm sáng, những tiền đạo đối phương khi đã rơi vào tầm ngắm của cầu thủ này thường rất khó để có bóng trong chân.

Ngoài ra, những tình huống lên tham gia tấn công của Quế Ngọc Hải cũng rất đáng gờm. Bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 đã nói lên tất cả.

Kết

Quế Ngọc Hải từng chia sẻ rằng, thần tượng của mình là chàng hậu vệ xuất sắc của Real Madrid cũng như ĐT Tây Ban Nha – Sergio Ramos. Vậy nên, Quế Ngọc Hải luôn cố gắng để học hỏi lối chơi cũng như cách phòng ngự của siêu sao phòng ngự này. Và chúng ta cũng có thể thấy thấp thoáng bóng dáng của Sergio Ramos bên trong chàng hậu vệ trẻ xứ Nghệ họ Quế. Hy vọng rằng, trong tương lai, Quế Ngọc Hải sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam đạt được những thành công nhất định giống như cái cách mà Sergio Ramos đã góp phần công sức của mình cho thành công của bóng đá Tây Ban Nha trong những năm gần đây.

Gia Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh