THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:46

Quảng Trị: Lập hội đồng điều tra cái chết của mẹ con sản phụ

Bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh nơi mẹ con sản phụ tử vong

Liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ tử vong tại phòng sinh của Bệnh viện huyện Gio Linh hôm 21/2, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, Sở Y tế vừa thành lập hội đồng chuyên môn bao gồm liên ngành y tế, pháp y và công an để phân tích 4 mẫu tử thi nhằm đi tìm nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà, sinh năm1993, trú thôn An Hướng, xã Gio An,( huyện Gio Linh) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh vào mồng 3 tết.

Theo báo cáo ban đầu mà Bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh cung cấp, sản phụ Hà nhập viện ở trong trạng thái bình thường nhưng đến lúc vào phòng thì ca sinh có những biểu hiện rất bất thường, khi cháu bé vừa lọt lòng mẹ thì toàn thân tím tái, còn người mẹ thì có dấu hiệu suy tuần hoàn. Ngay sau đó, mặc dù các bác sĩ tại bệnh viện này đã cố gắng cấp cứu nhưng sản phụ và cháu bé đã tử vong.

Cũng theo ông Thành, hiện đơn vị đang phối hợp với các ban nghành liên quan để phân tích làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ. Đơn vị đang phối hợp với lực lượng công an để giải phẩu tử thi đi tìm nguyên nhân cái chết. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí.

Như thuviensuckhoe.org đã đưa tin, vào tối ngày 22/2, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà đau bụng đẻ nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh để nhập viện, khoảng 10 giờ ngày hôm sau 21/2 thì chị Hà được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 12 giờ cùng ngày, thấy sản phụ có biểu hiện xấu về sức khỏe nên gia đình xin chuyển viện lên tuyến trên tuy nhiên không được bệnh viện này đồng ý và chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ thì sản phụ và con đều tử vong.

Bảo Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh