THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Tổ chức Lễ hội hoa Sở năm 2016 và công bố quy hoạch phát triển du lịch huyện Bình Liêu

Hội nghị sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị huyện Bình Liêu sẽ có những nội dung: Công bố quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Bình Liêu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Hội thảo triển khai du lịch với tham luận của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch; cơ quan quản lý văn hóa - thể thao, du lịch tỉnh Quảng Ninh; đại diện các công ty du lịch, lữ hành tìm hiểu đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn Bình Liêu.

Cùng với quy hoạch tổng thể phát triển du lịch còn có Hội hoa Sở năm 2016, tổ chức tại 4 điểm: Bản Sông Móoc A ( xã Đồng Văn ), thác Khe Vằn ( xã Húc Động ), Đình Lục Nà ( xã Lục Hồn ) và chính thức khai mạc lúc 9h ngày 10/12/2016 tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Đây sẽ là điểm nhấn du lịch của huyện.

Sông Móoc - Bình Liêu 

Du khách năm nay đến với Bình Liêu sẽ được hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng, thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi, trắng ngần hoa Sở, trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc của huyện, hòa mình vào các màn múa, hát của đồng bào dân tộc, đến đây du khách còn được tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của OCOOP Bình Liêu mở rộng.

Hoa sở - lời mời từ Bình Liêu

Hội nghị nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sức hấp dẫn của thiên nhiên, mảnh đất, con người, tôn vinh những giá trị văn hóa các dân tộc huyện Bình Liêu đến bạn bè trong nước và Quốc tế.

Thể hiện quyết tâm chính trị và giải pháp hành động của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Bình Liêu đối với phát triển du lịch, khai thác tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa thành động lực phát triển kinh tế - xã hội, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tìm hiểu, phát triển du lịch tại Bình Liêu.

Bình Liêu là huyện miền núi, biên giới, gần 96% dân tộc thiểu số, nơi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với cảnh núi rừng tươi đẹp vẫn mang nét hoang sơ, núi non trùng điệp, những rừng cây đặc trưng như quế và hồi.

Đặc biệt mỗi mùa đông đến hoa Sở nở trắng ngần tạo vẻ đẹp nên thơ không nơi nào có, đỉnh núi Cao Ba Lanh gắn liền với truyền thuyết dân gian huyền bí, nơi đây :Bình Liêu sẽ là điểm đến cho du khách khám phá.

KHẢI PHONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh