THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Quảng Ngãi: Quí I đã giải quyết việc làm cho trên 4.000 lao động

Đặc biệt trong quí I này, Thép Hòa Phát Dung Quất đã tuyển dụng được 2.145 lao động ở các bậc thợ, từ kỹ sư đến lao động phổ thông với mức thu nhập từ 6-9 triệu đồng/tháng. Với số lao động là kỹ sư thuộc hệ Đại học và Cao đẳng sẽ được trực tiếp đưa vào làm việc ngay cho dự án tại Dung Quất. Các lao động hệ trung cấp và lao động phổ thông nếu chưa đáp ứng được nhu cầu công việc, Hòa Phát sẽ gửi số lao động này ra thép Hòa Phát Hải Dương để học nghề, mọi chi phí đi lại, ăn ở sẽ được Hòa Phát chu cấp hoàn toàn, ngoài ra mỗi tháng lao động còn được hưởng lương học việc là 3,6 triệu đồng /tháng/người. 

Nhiều lao động có tay nghề hệ trung cấp và lao động phổ thông ở Quảng Ngãi đang được gửi đi đào tạo tại nhà máy Thép Hòa Phát Hải Dương.

Nhiều lao động có tay nghề hệ trung cấp và lao động phổ thông ở Quảng Ngãi đang được gửi đi đào tạo tại nhà máy Thép Hòa Phát Hải Dương.

Đây là thông báo của ông Võ Duy Yên-GĐ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngã về tình hình tuyển dụng lao động trong những tháng đầu năm 2018. Ông Yên cho biết: Ngay sau tết rất nhiều DN, đơn vị lớn đã đặt vấn đề tuyển dung lao động cho họ. Là bởi sau tết lượng lao động từ các tỉnh khác về quê ăn tết sẽ có nhiều lựa chọn vị trí việc làm cho mình trong năm mới. Ngay như khu CN Vsip trong phiên giao dịch đầu năm đã tuyển dụng được 700 lao động, các đơn vị khác thuộc Khu kinh tế Dung Quất, KCN Quảng Phú cũng thu hút được trên 500 lao động. 

"Từ đầu năm đến nay, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận và giải quyết hồ bảo hiểm thất nghiệp cho 1.500 lao động đang làm việc ở ngoài địa phương. Đây sẽ là lực lượng lao động bổ sung cho các DN trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng mời các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động 1 tuần đến Trung tâm 2 lần để gặp gỡ, tư vấn và tuyển dụng trực tiếp số lao động đến Trung tâm để giải quyết bảo hiểm thất nghiệp"-ông Võ Duy Yên cho hay. 

Trong quí I tại Quảng Ngãi cũng đã có 142 hồ xuất khẩu lao động được đăng ký, hiện đang học ngoại ngữ để phục vụ 2 thị trường XKLĐ chủ lực hiện nay là Nhật Bản và Hàn Quốc.  

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh