THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:06

Quảng Ngãi: Kỷ luật 2 lãnh đạo thị trấn Mộ Đức, kiểm tra vi phạm tại huyện Đức Phổ

Cụ thể, ông Nguyễn Tấn Nông, Bí thư Đảng ủy thị trấn Mộ Đức và ông Nguyễn Tấn Diệp, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mộ Đức, cùng chịu hình thức kỷ luật Khiển trách.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi, ông Nguyễn Tấn Nông trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Mộ Đức đã có nhiều vi phạm liên quan đến Quy chế làm việc của ban Chấp hành, ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy thị trấn Mộ Đức.

Trên cương vị Phó Bí thư Đảng ủy Mộ Đức, ông Nông vi phạm pháp lệnh thực hiện dân chủ cơ sở, vi phạm các nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trong việc đề nghị chuyển chức danh cán bộ, công chức UBND thị trấn Mộ Đức, vi phạm về quản lý đầu tư xây dựng công trình, về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Đáng chú ý nhất, cá nhân ông Nông không thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức và thực hiện không đúng yêu cầu của Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Mộ Đức về xử lý việc ông Nguyễn Tấn Diệp mượn đất trái quy định của Nhà nước.

Hai lãnh đạo UBND Thị trấn Mộ Đức bị kiểm điểm bằng hình thức khiển trách.

Hai lãnh đạo UBND Thị trấn Mộ Đức bị kiểm điểm bằng hình thức khiển trách.

 Trong khi đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi xác định, ông Nguyễn Tấn Diệp, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mộ Đức đã có các vi phạm: Là cán bộ, Đảng viên nhưng không gương mẫu chấp hành đúng quy định của Đảng và Nhà nước trong việc mượn đất công sử dụng vào việc cá nhân. Hành vi sai trái của ông Diệp đã gây ra những khiếu nại, đơn thư tố cáo gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng ủy, UBND thị trấn Mộ Đức.

Được biết, việc mượn đất của ông Diệp liên quan đến phần đất của Hợp tác xã dịch vụ thị trấn Mộ Đức được sử dụng cho mục đích cá nhân. Cạnh đó, ông Diệp cũng không kiểm điểm nghiêm túc đối với những sai phạm của mình.

Trả lời các cơ quan báo chí, ông Võ Thái Nguyên - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: "Việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và các lãnh đạo huyện Đức Phổ dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 8.2018".

Các cán bộ có liên quan trong đợt kiểm tra này là ông Huỳnh Quý - Bí thư huyện ủy, ông Trần Em - Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Văn Công - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đức Phổ. 

Ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (ảnh trang tin điện tử huyện Đức Phổ).

Ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (ảnh trang tin điện tử huyện Đức Phổ).

Nội dung kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến công tác cán bộ. Tham gia kiểm tra còn có đại diện của Sở Nội vụ tỉnh. Cụ thể, liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ tại huyện này, vào tháng 3.2018, trả lời phản ánh cho rằng con rể Bí thư huyện ủy Đức Phổ là Trần Duy Khánh (Phó chánh văn phòng UBND - HĐND, kiêm Giám đốc Trung tâm hành chính công huyện Đức Phổ) thăng tiến nhanh, ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy bày tỏ: "Quy trình bổ nhiệm đều thực hiện đúng theo quy định. Còn chuyện bổ nhiệm như vậy là nhanh hay chậm là do dư luận nghĩ".

Vào tháng 4.2018, trả lời về vụ việc, ông Nguyễn Văn Lý - nguyên cán bộ Thanh tra huyện sử dụng bằng đại học giả, ông Trần Em - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: "Qua xem xét thấy vi phạm chưa đến mức buộc thôi việc nên xử lý kỷ luật mức cảnh cáo, chuyển ông Lý làm chuyên viên của một bộ phận khác ở cùng huyện. Ông Nguyễn Văn Lý là em ruột của một trưởng phòng của huyện".

ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh