THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Quảng Ngãi: Không bao che cho việc đất quản trang lại sang nhượng cho doanh nghiệp

Trao đổi với PV thuviensuckhoe.org, ông Đỗ Thiết Khiêm cho biết, hiện Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và Thanh tra huyện đang tiến hành thanh kiểm tra toàn diện việc sang nhượng, xây dựng trái phép trên khu đất có diện tích khoảng 2000m2 trước nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Hiệp như đơn thư tố cáo của người dân và báo chí đã phản ảnh.

Ông Đỗ Thiết Khiêm-Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn.

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn.

Chúng tôi đang chờ kết quả thanh, kiểm tra để đưa ra kết luận và xử lý các vi phạm của tập thể và cá nhân liên quan. Bản thân tôi cũng đã liên lạc với ông Trần Thanh Ba trú tại đội 5 thôn Xuân Yên, xã Bình Hiệp là người đứng đơn tố cáo rằng sẽ làm rõ vụ việc và sẽ có văn bản trả lời.

Qua tìm hiểu của phóng viên, dư luận ở xã Bình Hiệp cho rằng sở dĩ có việc sang nhượng đất và xây dựng trái phép như vậy nhưng UBND xã không hề có động tĩnh gì, mặc dù địa điểm xây dựng trái phép này rất gần với UBND xã cũng như nhà của Chủ tịch xã Bình Hiệp là ông Trần Trung Hậu nhưng vẫn được cho qua và chỉ lập đoàn kiểm tra khi có đơn thư tố cáo là do ông Trần Trung Hậu là bạn học cùng lớp với ông Đỗ Thiết Khiêm.

Trả lời vấn đề này, ông Đỗ Thiết Khiêm cho rằng, đây chỉ là thông tin mang cảm tính cá nhân và suy diễn. Nếu tôi bao che cho người khác sai phạm thì ai sẽ bao che cho tôi.

Bà Hà Thị Anh Thư-Bí thư Huyện ủy Bình Sơn.

Bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Sơn.

Ở một tình tiết khác cũng khiến dư luận ở xã Bình Hiệp xôn xao trong thời gian qua, là việc sang nhượng đất của ông Bùi Trinh cho ông Bùi Đình Chương lại do ông Bùi Thanh Dũng là con trai ông Bùi Trinh đứng tên. Điều đáng nói là hiện tại, ông Bùi Thanh Dũng lại là Trưởng ban Kinh tế của Hội đồng nhân dân huyện Bình Sơn.

Bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết, sau khi báo chí nêu vấn đề đất quản trang ở xã Bình Hiệp lại sang nhượng cho doanh nghiệp, bà đã báo cáo việc này ra Thường trực Huyện ủy, đề nghị các cơ quan chức năng huyện điều tra làm rõ.

"Ngay sau khi báo chí nêu, đồng chí Trần Trung Hậu, Chủ tịch xã Bình Hiệp có điện thoại hẹn gặp tôi để “giải trình” vụ việc. Tuy nhiên, tôi đề nghị đồng chí Hậu báo cáo bằng văn bản rõ ràng những nội dung mà đơn thư công dân đã gửi và báo chí nêu để đưa ra Thường trực xem xét. Quan điểm của tôi cũng như thường trực là không bao che cho bất cứ cán bộ nào có sai phạm, dù người ấy có giữ chức vụ gì. Việc ông Bùi Thanh Dũng hiện là Trưởng ban Kinh tế Hội đồng nhân dân huyện Bình Sơn đứng tên trong giấy tờ sang nhượng đất quản trang nếu có đủ bằng chứng cũng sẽ xử lý đến nơi đến chốn", bà Thư cho hay.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

UBND xã Bình Hiệp công khai niêm yết để chứng nhận quyền sử dụng đất, lô đất của ông Bùi Đình Chương có dấu khoanh tròn. 

Ông Đoàn Bồi, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Hiệp bức xức: Mảnh đất của ông Bùi Trình là đất xã cho mượn để trông coi nghĩa trang nhưng sau đó lại được chuyển nhượng cho doanh nghiệp. Bản thân tôi đã nhiều lần ý kiến với các cấp lãnh đạo ở xã Bình Hiệp nhưng sự việc vẫn diễn ra gây bức xức trong dư luận. Tháng 6/2018, Bí thư xã Bình Hiệp đã cử đoàn kiểm tra vào lập biên bản vì đất này là đất rừng sản xuất, không có giấy tờ nên không thể xây dựng công trình trên đất đó được.

Thế nhưng mấy tháng gần đây mảnh đất ấy lại được san ủi và xây dựng kiên cố trên diện tích 2000m2 là điều rất khó hiểu. Không những thế, UBND xã Bình Hiệp còn niêm yết công khai, sau 15 ngày Chủ tịch UBND xã sẽ ký giấy gửi về Phòng Đăng ký đất đai của huyện Bình Sơn để thẩm định hồ sơ và gửi về tỉnh để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mảnh đất sang nhượng này. Trong khi nhiều hộ dân ở đây có đất do ông bà tổ tiên để lại thì không được cấp quyền sử dụng đất là thiếu công bằng. 

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh