THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Quảng Nam: Tàu vỏ thép thứ 30 vươn khơi bám biển

 

Theo đó, hai tàu vỏ thép mang số hiệu QNa-91809 do ngư dân Phạm Bé làm chủ tàu, và tàu cá QNa-90848 do ngư dân Dương Văn Hải làm chủ tàu, cùng trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tàu cá do công ty TNHH Công nghệ Biển Việt thi công, với các thông số, chiều dài tàu 26m, ngang 7,3m, công suất 822 CV, tổng trị giá 2 chiếc trên 32 tỷ đồng.

Ngư dân Phạm Bé cho biết, ông có 4 chiếc tàu gỗ, nhưng với niềm mơ ước một chiếc tàu thép, ông đã tích góp, vay vốn và đây là chiếc tàu vỏ thép đầu tiên của ông vươn khơi bám biển. "Tàu sẽ ra khơi sau 15 ngày tới, với 12 thuyền viên và chúng tôi hy vọng một chuyến biển thành công, thuyền đầy ắp cá".

Tàu cá vỏ thép.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Biển Việt,cho biết::"Ước mơ của ngư dân là được vươn khơi bám biển với những công nghệ kỹ thuật hiện đại nhất. Chúng tôi cùng với ngư dân tham gia đóng góp làm nên những điều kỳ diệu. Ngư dân là những người hùng, vì trước sóng gió biển cả, họ sẵn sàng bỏ công sức làm giàu cho quê hương, đất nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo".

Tại buổi lễ, ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNN tỉnh Quảng Nam, ghi nhận, đây là 2 con tàu thứ 29, 30 hiện diện trên biển vươn khơi đánh bắt thủy sản. Ông cũng khẳng định, đội tàu xã Tam Giang có lực lượng hùng hậu về nghề mực lớn nhất tỉnh Quảng Nam và Sở NN&PTNN tỉnh sắp tới sẽ tiếp tục gia hạn cho ngư dân hoàn thành đóng mới tàu.

Bên cạnh đó, đại diện Sở NN&PTNN TP Hải Phòng, cũng thông tin, Hải Phòng đã có 26 tàu vỏ thép, 17 tàu vỏ gỗ. Góp phần bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Huyền Trang-Thanh San

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh