THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:56

Hội An: Sống khổ trong những ngôi nhà cổ

 


Những căn nhà tại phố cổ, có nhiều ngôi nhà đang phải chèn chống bằng những thanh gỗ, có nhà “suýt” sập tường nhưng vẫn phải chèn bằng những gỗ. Những nóc nhà được chủ nhà “chống” bằng những viên gạch, ngói,…để tránh mái nhà bị tốc mái khi mưa bão hoặc gió lốc.

Tại căn nhà số 132 Trần Phú, một trong số căn nhà có nguy cơ xuống cấp, ông Thái Dương, chủ nhà cho biết: “Ngôi nhà này đã tồn tại gần 200 năm tuổi. Nhưng phía sau tường giờ chúng tôi phải chèn chống bằng gỗ. Những vị trí dễ sập đổ được chèn thêm ván”.

Trong khi đó tại căn nhà, 115 Nguyễn Thái Học, Hội An, đây là ngôi nhà được thành phố Hội An trùng tu với sự giúp đỡ về kỹ thuật và tài chính của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, nhưng vách tường ngôi nhà này cũng đang bị nứt .

Nhà 124 Nguyễn Thái Học, nhà 21 Nguyễn Thái Học, 69/5B Phan Châu Trinh,…vừa được trùng tu hồi năm 2014, đến nay cũng khiến chủ nhà phải lo lắng. Tuy nhiên thành phố Hội An và Trung tâm Quản lý bảo tồn di tích Hội An sẽ tiếp tục có những chính sách để trùng tu nhà cổ.

Theo đó, Dự án Tu bổ khẩn cấp các di tích có nguy cơ sụp đổ được tiến hành thường xuyên từ năm 2004 nhằm tu bổ, trùng tu lại những di tích bảo tồn nét nhà cổ Hội An.

Hình ảnh những ngôi nhà trong phố cổ:


Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh