THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:52

Chùa Cầu (Hội An) xuống cấp nghiêm trọng...vẫn “gồng” đón khách

Video: Chùa Cầu trên 400 năm tuổi xuống cấp:


Mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách tham quan Chùa Cầu, và mỗi ngày, mỗi thanh gỗ trên Chùa Cầu phải “gồng mình” chịu đựng số lượng người đi lại trên nó. Những thanh gỗ hơn 400 năm tuổi đang bị hư hỏng nặng. Vách tường đã xuất hiện nhiều vết nứt, đường hoa văn đã bong tróc vẫn chưa được chính quyền thành phố cùng Ban quản lý di tích tu bổ lại. Phía dưới trụ cầu đã bị hỏng, tường bị tróc để lộ rõ những viên gạch ngả màu.

Hơn nữa, phía dưới chân cầu, nước theo đó đổ ra sông Hoài, nên cứ mỗi mùa mưa đến, nước ăn sâu vào chân cầu, khiến trụ tiếp tục hư hỏng.

Được biết, Chùa Cầu là một trong những kiến trúc nổi tiếng nhất Việt Nam, đã được chọn làm họa tiết cho tờ tiền 20.000 đồng Việt Nam phát hành ngày 17/5/2006. Chùa Cầu có mái che, dài 18m và minh chứng sắc nét cho sự giao thoa kiến trúc lịch sử Việt Nam, Trung Hoa, Nhật Bản tại Hội An. Cầu làm bằng gỗ, gắn kết chặt chẽ với một ngôi chùa nhỏ, lợp ngói âm dương, dựng bên móng đá để thờ Bắc Đế Trấn Võ, vị thần chuyên về trị thủy nhằm cầu mong sự bình yên cho dân cư và phố xá.

Hình ảnh Chùa Cầu hư hỏng từng hạng mục:

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh