THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:38

Quảng Nam: 2 căn nhà bốc cháy thành tro trong 30 phút

 

Những đám cháy phát nhanh, một phần nguyên nhân do rơm rạ chất trong nhà.ảnh:Huyền Trang

Liên quan đến vụ cháy chiều ngày 3/6, cả 2 căn nhà đều chỉ còn lại tàn tro. Sự việc xảy ra chỉ trong 30 phút, ngọn lửa được người dân ví như một tòa nhà cao 4 tầng, đốt sạch căn nhà của cụ Nguyễn Trung, đã 85 tuổi, sống một mình, sau đó cháy lan sang nhà người con trai Nguyễn Tý, chỉ cách một chái nhà. Tất cả chẳng còn lại gì!..

Kể lại sự việc xảy ra, anh Nguyễn Tý, con trai cụ Trung, cho biết: “Lúc 3 giờ, đứa cháu là Nguyễn Thị Hà Giang, 9 tuổi, phát hiện ngọn lửa từ nhà bếp của cụ Trung, vội kêu lên”. Nhiều người vội vàng đưa cụ Trung đang ngủ trong căn nhà ra khỏi. Sau đó, đám cháy theo hướng gió cháy lan sang nhà anh Tý.

VIDEO: Căn nhà chỉ còn lại là một đống tro tàn.

 

 

Ông Nguyễn Bàn, con trai của cụ Trung kể: “Khi đó, người ta sợ đám cháy còn phát tán nên vội vàng dọn đồ đạc của nhà tôi ra khỏi, lập tức cắt tất cả nguồn điện và chặt những cây tre nối chái nhà của cha qua nhà tôi”.

Nguyên nhân của đám cháy vẫn chưa được xác định. Theo lời anh Tý, vào thời điểm trên, cụ Trung đã xong bữa trưa và lên nhà ngủ thì phía nhà bếp, lửa còn ngún,lại gặp những bó rơm do cụ treo trên giàn để nhóm bếp nên đám cháy đã phát tán rất nhanh. Vừa đó, gió thổi, nắng nóng dẫn đến cháy lan sang nhà con trai.

Chiều ngày 3/6, công an huyện cũng đã đến làm việc, thống kê thiệt hại, theo đó, hộ ông Nguyễn Tý với tổng gần 200 triệu đồng, còn nhà cụ Trung thống kê tổng 340 triệu đồng. Theo lời anh Tý, nhà anh cùng hộ khẩu với nhà cụ Trung, cụ đã 85 tuổi, nhận chế độ người già, do vậy, dù nhà cấp 4 và làm nghề nông nhưng không nằm trong hộ nghèo. Hiện giờ cả cha và con đều phải sang nhà anh Bàn để ở ngụ.

Trước cái nắng nóng gay gắt và không có một hạt mưa, nguy cơ xuất hiện những vụ cháy, chính vì thế, người dân cần hạn chế để gần những vật dụng có nguy cơ phát hỏa hoạn.

Hình ảnh vụ hỏa hoạn xảy ra, ghi nhận sáng 4/6. (chùm ảnh thực hiện: Huyền Trang)

 

HUYỀN TRANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh