THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:34

Quảng Nam: Làng nghề 5 tỷ thành ngôi nhà...hoang

 

VIDEO: Trung tâm làng tre- dừa bỏ hoang gần 4 năm nay.

 

Trung tâm Làng nghề tre- dừa xây dựng trên diện tích 1,5ha, dùng để đưa làng dừa nước Cẩm Thanh vào quy hoạch một làng du lịch có quy mô, tuy nhiên đến nay trung tâm này trở thành một nhà hoang. Bụi bám đầy, lá dừa được người dân phơi ngổn ngang, hay nói cách khác,Trung tâm biến thành địa điểm phơi dừa.

Trung tâm làng nghề bỏ hoang 4 năm nay.ảnh:H.T

Những đường bê tông được lát gạch hơn 4 năm trước, nay chẳng ai để ý đến, thậm chí nó trở thành nơi để phơi dừa. Thi thoảng có một vài khách du lịch đi ngang qua ghé đến. Nhưng trung tâm này mấy năm nay cũng chẳng mở cửa. Ông Trần Đình Liên, người dân sống gần Trung tâm Làng nghề cho biết: "Chúng tôi không biết chính quyền định làm gì với trung tâm bỏ hoang, lâu rồi chẳng ai đến". Theo quan sát, bên trong những hiện vật vẫn còn được giữ như mới.

Từng lát gạch, kiến trúc vẫn được giữ nguyên nhưng không ai đến.ảnh:H.T

Được biết, hiện ở xã Cẩm Thanh có hơn 60 cơ sở làm nghề dừa nước lớn nhỏ, nhưng để người dân vào trung tâm kinh doanh thì rất khó khăn, bởi nhiều người cho rằng kinh phí không đủ, trong khi mỗi lần lợp một tấm dừa nước chỉ được có mấy trăm nghìn, chi phí quá ít, điện nước trong trung tâm lại thiếu.

Chỉ để phơi dừa nước. ảnh:H.T

Thiết nghĩ,chính quyền xã Cẩm Thanh cần có giải pháp để đảm bảo nhu cầu của dân, vừa phát huy giá trị làng nghề truyền thống, phát triển du lịch dựa vào cộng đồng.

Huyền Trang

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh