THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:18

Quảng Nam: Kỷ niệm 20 năm thành lập Sở LĐ-TB& XH

Ôn lại truyền thống những ngày mới thành lập, ông Huỳnh Tấn Triều, tỉnh ủy viên, GĐ Sở LĐ-TB & XH tỉnh Quảng Nam cho biết: Ban đầu có 18 cán bộ, nhân viên, trong đó có 11 đảng viên được điều động từ Đà Nẵng vào. Buổi đầu mới thành lập, Sở LĐ-TB&XH gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, điều kiện làm việc, nơi ăn chốn ở của cán bộ, công chức hết sức tạm bợ, đội ngũ cán bộ một số được điều động từ Đà Nẵng vào cũng chỉ đáp ứng yêu cầu ở những vị trí cốt cán, một số cán bộ mới được tuyển dụng chuyên môn đào tạo không phù hợp, thiếu kinh nghiệm thực tiễn trong khi đó nhiệm vụ chính trị của ngành hết sức rộng lớn và phức tạp, đặc biệt phải tập trung làm tốt công tác thực hiện chế độ chính sách, chăm sóc người và gia đình có công và các chính sách xã hội khác. Cùng với đó liên tiếp những năm từ 1997 đến năm 2000, lũ lụt, hạn hán, dịch bệnh luôn xảy ra để lại hậu quả rất nặng nề, đời sống nhân dân chồng chất khó khăn.

Ông Lê Văn Thanh, PCT UBND tỉnh Quảng Nam, trao tặng Kỷ niêm chương " Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam" cho các Lãnh đạo, cán bộ Ngành LĐ-TB &XH. Ảnh: Giang Sơn

  Kế thừa những thành quả của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam từng bước vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức ngày một vững mạnh. Đến nay tổng số CB,CC,VC,NV của Sở là 520 người, với 10 phòng, Chi cục; 13 đơn vị, tổ chức sự nghiệp trực thuộc Sở; tổ chức đảng của Sở từ một Chi bộ đã phát triển thành một Đảng bộ lớn mạnh với 219 đảng viên sinh hoạt tại 18 Chi bộ trực thuộc, Công đoàn Sở lúc đầu có 6 Công đoàn bộ phận với 95 đoàn viên đến nay có 12 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc với 517 đoàn viên/520 CB,CC,VC,NLĐ; tổ chức đoàn từ một Chi đoàn có 20 đoàn viên đã phát triển lên Đoàn cơ sở, hiện nay có 168 đoàn viên với 08 Chi đoàn, Liên chi đoàn trực thuộc; ở các huyện, thị xã, thành phố có các phòng Lao động-Thương binh và Xã hội. Với hệ thống tổ chức đó, toàn ngành đã góp phần cùng với toàn tỉnh tạo sự ổn định và phát triển trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.  

Các thế hệ Lãnh đạo Sở LĐ TB & XH tỉnh Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Giang Sơn

  Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, thực hiện chức năng quản lý nhà nước, hoạt động sự nghiệp về lao động, người có công và xã hội, Sở LĐ-TB&XH đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, các chương trình, đề án, kế hoạch, trong đó có các chương trình, đề án lớn như: Chương trình mục tiêu về việc làm, Chiến lược phát triển thị trường lao động, Đề án xuất khẩu lao động; Chương trình, Đề án về giảm nghèo, Đề án đào tạo nghề; Chương trình - Đề án hỗ trợ người có công, người nghèo cải thiện nhà ở; Đề án về công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ; các Chương trình, Đề án, Kế hoạch về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, ... và đã tập trung triển khai thực hiện sâu rộng, hiệu quả các Chương trình, Đề án, kế hoạch..., góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Nam. 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh