THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:36

Quảng Bình: Xử lí nghiêm cán bộ vi phạm quy chế thi

 

Điểm thi tại Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) tại kì thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua 

 

Tại cuộc họp báo, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, công tác cho kỳ thi THPT sắp tới đã được chuẩn bị kĩ lưỡng. Kì thi năm nay tỉnh Quảng Bình ứng dụng công nghệ để giám sát kỳ thi bằng việc lắp đặt hệ thống camera giám sát ở tất cả các khâu liên quan. Qua đó, mỗi phòng thi sẽ có 4 camera giám sát cả trong và phía ngoài phòng thi; các phòng bảo quản bài thi, đề thi, phòng chấm bài thi cũng đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 30 điểm thi với 448 phòng thi, do Sở GD-ĐT Quảng Bình chủ trì phối hợp với trường Đại học Khoa học Huế, Đại học Kinh tế Nghệ An và Đại học Hà Tĩnh tổ chức với 10422 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 95,53% là thí sinh đang học lớp 12. Có 18 thí sinh được miễn thi, trong đó có 15 học sinh khuyết tật nặng.

Liên quan đến sự cố phải thi lại môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã đề nghị Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch có hình thức kỷ luật đối với 2 cán bộ coi thi công tác tại trường do vi phạm quy chế tuyển sinh.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh