THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:50

Quảng Bình: Ngư dân tiếp tục được mùa khuyếc

 

Ngư dân phường Quảng Thọ TX Ba Đồn tập trung đi kéo khuyếc khi khuyếc dạt vào bờ rất nhiều trong ngày 22/8Ngư dân phường Quảng Thọ TX Ba Đồn tập trung đi kéo khuyếc khi khuyếc dạt vào bờ rất nhiều trong ngày 22/8.

Trong ngày  22/8, nhiều người dân ở dọc biển phường Quảng Thọ TX Ba Đồn tỉnh Quảng Bình vui mừng vì đã đánh bắt được khá nhiều khuyếc dọc mép biển.

Đây không phải là lần đầu trong năm nay ngư dân ở các vùng ven biển được mùa khuyếc mà trước đó khoảng 1 tháng thì người dân tại xã Quảng Hưng huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình đã đánh bắt được khá nhiều.

Vì đặc tính của con khuyếc phụ thuộc theo dòng nước nên trong ngày hôm nay ngư dân ở phường Quảng Thọ đã đánh bắt được khá nhiều. Trung bình mỗi hộ gia đình đánh bắt được từ 5-8 tạ.

Ở thời điểm này chỉ bán được khoảng từ 5.000 đồng, thấp hơn nhiều so với giá của năm ngoái gần 5000 đồng. Tuy nhiên nếu có đầu ra cho khuyếc đánh bắt được thì trung bình mỗi hộ dân thu được khoảng 2-3 triệu đồng/ ngày

Mặc dù trước đó, mẫu khuyếc lấy tại các xã biển lân cận được gửi đi giám định và đều cho kết quả phân tích đạt yêu cầu các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm của kim loại nặng trong thực phẩm. Tuy nhiên lượng sản phẩm của bà con đánh bắt được hạn chế số lượng thu mua.

Theo chị Nhụy ở phường Quảng Thọ, từ sáng tới giờ cả gia đình ba người đi kéo khuyếc cũng được khoảng 7 tạ. Tuy nhiên số khuyếc này chị chỉ bán được ít do quá ít người hỏi mua. Gia đình chị phải đem về phơi khô và cất lại hoặc ngâm muối chứ không thể làm gì hơn.

Trước thông tin về việc công bố biển Quảng Bình đã cơ bản sạch và an toàn chị Nhụy cho biết thêm: Không chỉ gia đình tôi mà nhiều ngư dân được mừng khi có quyết định công bố như vậy. 

Một khi biển đã sạch, ngư dân sẽ trở lại ngư trường đánh bắt hải sản từ đó có thu nhập đỡ đần cho cuộc sống khó khăn và đặc biệt là có thêm nguồn tiền để giúp con cái đến trường… chị Nhụy tâm sự.

Nhiều ngư dân ở phường Quảng Thọ cho biết, trong một vài ngày tới, khuyếc sẽ tấp vào bờ khá nhiều và họ sẽ tiếp tục thu hoạch được một sản lượng có thể lên đến hàng chục tấn khuyếc mỗi ngày.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh