THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:41

Quảng Bình: Giải quyết việc làm cho 18.300 lao động

Trong những tháng đầu năm, tỉnh Quảng Bình đã giải quyết việc làm cho 18.300 lao động, trong đó: tạo việc làm cho khoảng 9.700 lao động. Xuất khẩu lao động khoảng 1.700 lao động (đạt 51,37% kế hoạch năm), chủ yếu là đi Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc (chiếm khoảng 62% lao động xuất cảnh).

Từ đầu năm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Quảng Bình đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho 01 doanh nghiệp; tham mưu UBND tỉnh trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho 01 doanh nghiệp. Chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài của 15 doanh nghiệp, tổ chức; cấp, cấp lại 41 giấy phép lao động và xác nhận 02 trường hợp không thuộc diện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh. Trả lời 18 đơn thư về giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội. Phối hợp, hỗ trợ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; trình UBND tỉnh phân bổ kinh phí thực hiện công tác lao động - việc làm năm 2019.

Người lao động đến Trung tâm DVVL Quảng Bình tư vấn việc vàm

Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức 18 phiên giao dịch việc làm; có 11.936 lượt người lao động được tư vấn; 2.148 lượt người được giới thiệu việc làm; xuất khẩu lao động cho 169 người; ban hành quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng cho 1.212 người.

Từ nay đến cuối năm, ngành LĐ,TB&XH Quảng Bình tiếp tục tập trung chỉ đạo các địa phương triển khai các giải pháp để tạo việc làm cho lao động. Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách về việc làm và xuất khẩu lao động. Tổ chức giám sát, chỉ đạo các địa phương triển khai đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ công tác điều tra ghi chép cung - cầu lao động; công tác giải quyết việc làm và vốn vay quỹ hỗ trợ việc làm. Tiếp tục rà soát và thu hồi giấy phép lao động đã hết thời hạn của người lao động nước ngoài; thẩm định hồ sơ các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm trình UBND tỉnh xem xét, cấp giấy phép hoạt động; thẩm định đăng ký Nội quy lao động, tiếp nhận thỏa ước lao động tập thể của các doanh nghiệp; thông báo các doanh nghiệp đến tuyển xuất khẩu lao động.

Thu Hương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh