THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

Quảng Bình: Điều tra vụ nhóm đối tượng đốt rơm hủy hoại tài sản của doanh nghiệp

 

Hiện trường vụ đốt rơm

 

Theo đó, sáng 19/4, 35 công nhân thuộc của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý (có trụ sở ở xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn- Quảng Bình) được công ty giao cho đi thu mua rơm khô của người dân địa phương tại cánh đồng ở xã Quảng Tân.

Đến khoảng 14 giờ 40 cùng ngày, nhóm công nhân này gom được 950 cuộn rơm. Trong lúc chờ xe đến chở về thì bất ngờ có 4 đối tượng trú tại thôn Tân Đức, xã Quảng Tân đến. Trong đó có Phan Anh Dũng hỏi công nhân: “Ai cho tụi bây thu gom rơm ở đây. Rơm ở đây là của tao?”. Nghe nói vậy, một công nhân trong nhóm trả lời: “Có gì phía công ty sẽ đến trao đổi với anh, còn số rơm này chúng tôi phải đưa về đã”.

Tuy nhiên, Dũng và 3 đối tượng cùng đi đã chửi bới nhóm công nhân, rồi hung hãn dùng mồi lửa châm vào đống rơm trên để đốt. Đồng thời chúng còn yêu cầu nhóm thu mua rơm phải đóng phí "bảo kê” với giá 1.000.000 đồng/ mỗi chuyến chở.

Tại hiện trường, toàn bộ 950 cuộn rơm bị cháy rụi, tổng thiệt hại ước tính lên đến 86,6 triệu đồng. Đáng nói, sau khi đốt cháy rơm, ngọn lửa đã lan sang thiêu rụi thêm 3 thửa ruộng chưa thu hoạch của người dân địa phương.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh