THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Quảng Bình: Bắt giữ xe nhồi nhét hành khách trong dịp Tết

 

Lực lượng SGT Quảng Bình làm nhiệm vụ trên đường trong dịp Tết nguyên đán

Sau khi nhận thông tin của quần chúng qua số điện thoại đường dây nóng. Vào 23h50’ ngày 29/01/2017 (mồng 2 Tết ÂL Đinh Dậu), tại Km 624+400 Quốc lộ 1A, thuộc phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã đón đầu xe ô tô khách mang BKS 37B-011.64 (nhà xe Tựu Phương) do Nguyễn Văn Tịnh sinh năm 1980, trú tại Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn, Nghệ An điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam (Nghệ An - Tp Huế) yêu cầu kiểm tra.

Bước đầu lực lượng CSGT đã phát hiện trên xe chở 69 khách (trong khi xe chỉ được phép chở 43 khách), trong lúc không có Giấy chứng nhận đăng ký xe. Lái xe đã khai nhận số hành khách nói trên được dồn từ 2 xe vào 1 xe, mặc dù hành khách không đồng ý. Tổ tuần tra kiểm soát đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hành vi nói trên và đưa phương tiện về bến xe Nam Lý - Tp Đồng Hới tạm giữ, đồng thời phối hợp với Ban chuyển tải hành khách của tỉnh bố trí xe 2 xe ô tô khách vận chuyển toàn bộ số hành khách trên tiếp tục đi vào Tp Huế.

Xe 43 chổ nhồi nhét lên tới 65 hành khách

 

Với những hành vi phạm nói trên, lái xe và chủ xe sẽ bị phạt tiền gần 70 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe người điều khiển phương tiện 60 ngày, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Được biết, từ ngày 30/1/2017 (mồng 3 Tết âm lịch) trở đi, phòng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Bình sẽ huy động 100%  quân số và phương tiện, tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, phát hiện và xử lý đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Trong đó tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các những người điều khiển xe khách, xe mô tô có hành vi vi phạm chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, điều khiển xe có nồng độ cồn trong hơi thở...     

Lực lượng SGT Quảng Bình xử lí nghiêm những tài xế coi thường luật pháp GT 


NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh