THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Hà Nội: Đại hội Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ lần thứ nhất

 

Các thành viên Ban chấp hành Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ (Hà Nội).

 

Ngày 10/8/2015, UBND TP. Hà Nội ra Quyết định số 3804/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội người khuyết tật (NKT) quận Tây Hồ. Tính đến nay, Hội NKT quận đã vận động được 81 hội viên tham gia.

Hội NKT quận Tây Hồ là tổ chức tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Xây dựng mối đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong khó khăn. Tự thân phát triển kinh tế, cố gắng vươn lên hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội.

 Ông Đinh Trọng Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Những năm qua, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, các cấp Ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong quận với trách nhiệm và tình cảm của mình, đã quan tâm, tổ chức tốt công tác chăm sóc và trợ giúp NKT. Thực hiện chế độ trợ cấp xã hội thường xuyên, quận đã cấp phát miễn phí thẻ BHYT cho NKT thuộc hộ nghèo, cấp thẻ xe buýt miễn phí, tặng xe lăn, tổ chức các khóa đào tạo nghề, trao đổi kinh nghiệm làm ăn, thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp đột xuất, khám chữa bệnh, cấp thuốc, miễn, giảm học phí, hỗ trợ sách vở cho trẻ khuyết tật. Bên cạnh đó, quận đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để NKT tham gia, nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp NKT hòa nhập với cộng đồng…

 

Bà Dương Thị Vân, Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội tặng hoa cho Hội NKT quận Tây Hồ .

“Để Hội NKT quận Tây Hồ ngày càng phát triển vững mạnh, thu hút đông đảo hội viên tham gia, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, từ đó góp phần thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội NKT quận cần gương mẫu, đoàn kết, tập trung trí tuệ để lãnh đạo hội phát triển ngày một vững mạnh, bằng ý chí nỗ lực vươn lên “tàn nhưng không phế”. Ông Sơn nhấn mạnh.

Bà Dương Thị Vân, Chủ tịch Hội NKT TP. Hà Nội mong muốn, Hội NKT quận Tây Hồ phát triển thêm hội viên, có thêm các Câu lạc bộ để NKT thuộc mọi lứa tuổi có sân chơi, qua đó họ có nhiều cơ hội phát triển được khả năng cũng như sở thích của mình. Hội cũng sớm quán triệt điều lệ của Hội NKT đến từng hội viên để thực hiện tốt những qui định chung của Hội. Cùng với đó, Hội sớm thực hiện kế hoạch 161 của thành phố về trợ giúp NKT giai đoạn 2013 – 2020 và một kế hoạch của quận Tây Hồ đã đề ra…

 

Các thành viên Ban chấp hành Hội NKT chụp ảnh cùng các đại biểu.

 

Đại diện Hội NKT các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy... tặng hoa cho Hội NKT quận Tây Hồ (Hà Nội).


 

 

 

Các hội viên trong Hội NKT quận Tây Hồ , Hà Nội.

 

Các đại biểu tham dự đại hội.

Cù Hòa / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh