THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:29

Tặng 200 vé miễn phí cho người khuyết tật.

 

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, tổng đạo diễn lễ hội, năm nay lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa kéo dài thêm một đêm so với năm 2014, nhằm đáp ứng nhu cầu của công chúng yêu nhạc, với thông điệp “văn hóa ứng xử trong cộng đồng” gắn liền trách nhiệm tuyên truyền các giá trị sống cho cộng đồng, bảo vệ môi trường, sức khoẻ của xã hội và mỗi công dân.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, sự xuất hiện của các gương mặt nghệ sĩ đẳng cấp thế giới cũng như đình đám ở Việt Nam luôn được xem là một trong những tiêu chí tạo nên sức hấp dẫn của chương trình này. Năm 2014, BTC đã kỳ công mời hàng loạt ngôi sao quốc tế đến từ Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản và các diva hàng đầu nhạc nhẹ như Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà. Năm nay, bên cạnh những nghệ sĩ gạo cội, tên tuổi còn có sự xuất hiện của những ca sĩ trẻ xuất sắc, đã định hình được phong cách trong làng nhạc.

Với tổng số nghệ sĩ tham dự ở mức kỷ lục 200 người, lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Nhiều ca sĩ trẻ của Việt Nam sẽ góp mặt trong lễ hội như: Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Kimmese, Dàn nhạc Rhapsody Philharmonic, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa, Đông Hùng, Tạ Quang Thắng, Lê Cát Trọng Lý, DJ SlimV hay Hoàng Touliver...  Họ đều là những gương mặt mới nổi trong làng âm nhạc Việt thời gian gần đây, đã ghi dấu ấn với những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Ngoài ra, lễ hội còn có sự tham gia của các nhóm nhạc WhoMadeWho (Đan Mạch), Samaris (Iceland), Catfish (Pháp), From The Airport (Hàn Quốc), Great Mountain Fire (Wallonie-Bruxelles, Bỉ)... cùng một số cái tên khác như ca sĩ Samsaya (Na Uy), Thomas Oliver (New Zealand).

Hình ảnh lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 tại Hà Nội.

 

“Một trong những nét mới của lễ hội năm nay là BTC sẽ tặng 200 vé miễn phí cho người khuyết tật và bố trí khu vực dành riêng cho những khán, thính giả đặc biệt này. Bên cạnh đó, vé điện tử sẽ được sử dụng tại lễ hội, thay thế vé giấy truyền thống để bảo vệ môi trường. Vé vào cửa cũng sẽ được thay bằng Vòng đeo tay (Wristband) nhiều màu sắc, thời trang để khán giả có thể lưu giữ làm kỷ niệm... Ngoài ra, BTC sẽ phân 3 loại vé khác nhau, vé tiêu chuẩn có giá 220.000 đồng/đêm. Vé ưu đãi đặc biệt có cơ hội giao lưu chụp hình với các nghệ sĩ biểu diễn với mức giá 600.000 đồng/đêm. Điểm mới nữa của MMF năm nay là BTC sẽ mở cửa sớm hơn, bởi có rất nhiều tiết mục mà nếu làm như năm ngoái thì sẽ không thể biểu diễn hết được. Vì vậy, lễ hội sẽ mở cửa từ 16 giờ và bắt đầu biểu diễn chính thức từ 18 giờ”– nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

Theo BTC, sự xuất hiện rất đặc biệt được mong đợi về nghệ thuật trong lễ hội âm nhạc lần này là Matt Robertson (Anh) - nghệ sĩ nhạc điện tử, nhà sản xuất âm nhạc cho nữ nghệ sĩ đương đại hàng đầu Bjork. Ngoài ra, còn có hai ban nhạc ngôi sao thuộc vào hạng A của thế giới, nhưng để gây bất ngờ cho khán giả, BTC vẫn chưa tiết lộ. Nói như nhạc sĩ Quốc Trung, đây sẽ là bữa “đại tiệc” âm nhạc, là nơi để các nghệ sĩ được thỏa sức sáng tạo, khán giả đón nhận cái mới của nghệ sĩ , cũng là nơi nghệ sĩ biết mình được gì và cần làm gì cho khán giả?

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội năm 2014, ngay lập tức đã gây được sự chú ý với truyền thông Việt Nam và quốc tế, đem đến cho công chúng âm nhạc Việt Nam những phong cách âm nhạc mới, hiện đại, bởi những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng đẳng cấp thế giới và Việt Nam. Theo BTC, sự kiện này sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 10, mục tiêu trở thành Lễ Hội âm nhạc quốc tế có chất lượng chuyên môn cao, là điểm nhấn hàng năm của Việt Nam về văn hoá, nghệ thuật và du lịch.

Nguyễn Hiền/ nguồn Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh