THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:33

TP.HCM: Quận 8 tổ chức thành công Sàn giao dịch việc làm lần thứ I năm 2017

 

Tham gia Sàn giao dịch việc làm lần này có trên 20 công ty, doanh nghiệp tham gia phỏng vấn, tư vấn, nhận hồ sơ tuyển dụng lao động. Đặc biệt, đã có hàng ngàn người lao động ở những độ tuổi khác nhau, trong đó không ít học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ, người hoàn lương ở các phường trong quận và các quận kế cận đến tìm hiểu thông tin, đăng ký tìm việc làm.

         Ông Nguyễn Thanh Sang - Phó Chủ tịch UBND quận 8 tặng hoa các đơn vị tham gia Sàn

Đẩy mạnh việc phát triển thị trường lao động, đào tạo nguồn nhân lực tại địa phương không những là việc làm cấp thiết mà còn là tiền đề để giải quyết tốt việc làm. Chính vì vậy, thời gian qua, Quận ủy, UBND quận 8 luôn quan tâm thực hiện tốt. Cùng với đó, để kết nối cung – cầu giữa doanh nghiệp với người lao động, quận đang từng bước đưa hoạt động giới thiệu việc làm thông qua sàn giao dịch thành hoạt động thường xuyên. Tạo điều kiện cho người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm có cơ hội có việc làm phù hợp, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong và ngoài quận.

         Hàng ngàn người lao động đến tham gia Sàn giao dịch việc làm

Tại Sàn giao dịch việc làm lần này, nhiều lao động đã được hướng dẫn, tư vấn về pháp luật lao động, cập nhật thông tin mới nhất, đầy đủ về thị trường lao động. Đồng thời đây còn là cơ hội tìm kiếm việc làm của các thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, thanh niên tái hòa nhập cộng đồng...

         Tư vấn, hướng dẫn người lao động về việc làm và thị trường lao động

Ngay sau lễ khai mạc Sàn giao dịch việc làm quận 8 lần I năm 2017 đã có hàng trăm người lao động đăng ký nộp hồ sơ làm việc tại quầy giao dịch của các công ty, doanh nghiệp.

Đây là việc làm rất thiết thực và có ý nghĩa to lớn trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của quận 8. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn với người dân, nhất là thanh niên trong việc hoạch định nghề nghiệp tương lai, tìm kiếm cho mình việc làm phù hợp đảm bảo cuộc sống gia đình và có sự đóng góp cho xã hội và đất nước.

ĐÀO HIỀN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh