THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:02

Quả bóng vàng Việt Nam 2015, có thêm giải cầu thủ futsal xuất sắc

 

 Theo thông tin từ BTC, việc tổ chức bầu chọn vào tháng 12 là bước tiến rất lớn, bởi trong những năm qua, vì nhiều lý do nên cuộc bầu chọn giải thưởng này luôn diễn ra rất muộn (từ tháng 3 đến tháng 4). Ngoài các giải thưởng truyền thống như: Quả bóng vàng (nam và nữ), Cầu thủ trẻ xuất sắc (nam và nữ), Cầu thủ ngoại xuất sắc, lần đầu tiên BTC cũng tiến hành bầu chọn thêm danh hiệu Cầu thủ futsal xuất sắc (nam và nữ). 

Tiền vệ Thành Lương giành Quả bóng vàng năm 2014

Cơ cấu giải thưởng không thay đổi, Quả bóng vàng được nhận 40 triệu đồng, Quả bóng bạc là 30 triệu đồng và Quả bóng đồng là 20 triệu đồng. Riêng các giải thưởng: Cầu thủ trẻ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc và Cầu thủ futsal xuất sắc nhận 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ năm 2015 các mẫu Quả bóng vàng, Quả bóng bạc, Quả bóng đồng và cúp của các danh hiệu dành cho cầu thủ trẻ, cầu thủ ngoại và fusal sẽ được làm đồng bộ để tránh tình trạng mỗi năm mỗi kiểu như trước đây.

Đội tuyển futsal Việt Nam

Trong danh sách đề cử ban đầu, ĐKVĐ V-League và Cúp quốc gia B.Bình Dương có nhiều đại diện nhất ở hạng mục giải thưởng Quả bóng vàng 2015,  gồm: Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng, Nguyễn Quốc Thiện Esele. Bên cạnh đó là: Nguyên Mạnh (SLNA), Văn Thắng (Cần Thơ), Văn Quyết, Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (HN T&T), Minh Tuấn (Than QN), Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)... 

Tiền đạo Công Phượng

Tiền vệ Tuấn Anh

Trong cuộc bầu chọn lần trước, tiền vệ Thành Lương đã vượt qua hai đối thủ Văn Quyết và Công Vinh để giành Quả bóng vàng 2014 lần thứ 3, sau các năm 2009 và 2011, cân bằng thành tích của Công Vinh và cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức. Ở giải thưởng cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2015, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh của HAGL vẫn được đề cử bên cạnh những ứng viên sáng giá như Đỗ Duy Mạnh, Phạm Văn Thành, Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng... Trong cuộc bầu chọn trước, Nguyễn Tuấn Anh đã xuất sắc vượt qua đồng đội Nguyễn Công Phượng để giành giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2014.

Thụy Miên/TTVN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh