THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:05

Quả bóng vàng 2014: Chuyện nội bộ của Hà Nội T&T?

Lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam cho thấy: Ảnh hưởng của thành tích đội tuyển quốc gia quyết định rất nhiều đến lá phiếu bầu chọn từ các nhà báo thể thao và trong năm 2014, nếu không có thành viên nào của nhà vô địch V-League B.Bình Dương đăng quang cũng không bất ngờ. Trên thực tế, trong danh sách đề cử cuối cùng, có 2 cầu thủ của B.Bình Dương là Trọng Hoàng và Anh Đức vốn chơi khá xuất sắc tại V-League 2014, nhưng lại không phải là trụ cột tại đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, giới quan sát cho rằng, cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng nam năm nay có lẽ chỉ là “chuyện nhà” của 2 cầu thủ đang khoác áo Hà Nội T&T là Nguyễn Văn Quyết và Phạm Thành Lương.

Tiền vệ Thành Lương trong màu áo ĐTQG

Không chỉ vì việc 2 cầu thủ này đang chơi ở đội bóng về nhì V-League năm ngoái cũng như đóng góp nhiều vào thành tích của đội tuyển quốc gia tại AFF Cup, mà còn ở sự ổn định phong độ của họ suốt 5 năm qua. Nếu Phạm Thành Lương có ưu thế 2 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng (thêm 1 lần đoạt Quả bóng bạc) thì Nguyễn Văn Quyết lại nổi trội ở sức trẻ. Tiền vệ từng 2 lần liên tiếp đoạt giải thưởng “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” các năm 2010, 2011 luôn nằm trong tốp đầu của những cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V-League từ năm 2010 cho đến nay.

Tiền vệ Văn Quyết là trụ cột của U23 Việt Nam tại 2 kỳ SEA Games gần đây

Dù chỉ mới 24 tuổi nhưng Văn Quyết đã “bỏ túi” 2 chức vô địch quốc gia, ghi hơn 40 bàn thắng tại V-League và là đội trưởng của U.23 Việt Nam 2 kỳ SEA Games gần nhất.

 HLV đội tuyển Việt Nam hiện nay, ông Miura thừa nhận Văn Quyết chính là cầu thủ quan trọng nhất để ông thực hiện công cuộc trẻ hóa đội tuyển do kinh nghiệm cũng như khả năng chơi bóng đa dạng của tiền vệ này.

Nếu như Thành Lương từng 2 lần đoạt Quả bóng vàng, 1 lần đoạt Quả bóng bạc

Điều bất lợi nhất của 2 cầu thủ nói trên là hiện nay, Hà Nội T&T đang có thành tích không tốt tại V-League 2015. Tuy nhiên, đa số các ứng cử viên còn lại cũng chưa thật sự nổi bật trong cùng thời điểm này. Do vậy có thể nói, nếu danh hiệu Quả bóng vàng 2014 không thuộc về Văn Quyết hay Thành Lương thì đó sẽ là bất ngờ lớn nhất của giải thưởng năm nay.

...thì Văn Quyết cũng xuất sắc không kém

SGO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh