THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:37

Chelsea thua Porto : Thảm thê Mourinho

 

Mourinho trở về Dragao với vô vàn kỷ niệm đẹp, thế nhưng, đội bóng cũ Porto đã đưa ông về với hiện thực khốc liệt. Sau 90 phút thi đấu, Chelsea của “Người đặc biệt” đã nếm trải thất bại bẽ bàng với tỷ số 1-2.

Mourinho chết lăng trên băng ghế chỉ đạo

 

Không còn hình ảnh đầy ngạo nghễ của Mourinho. Ông ngồi chết lặng trên băng ghế chỉ đạo. Có lẽ, Mourinho cũng hiểu được rằng tương lai của ông đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.
Với thất bại trước Porto, Chelsea đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng G với 3 điểm, kém Porto và Dinamo Kiev 1 điểm, khi ở trận đấu cùng giờ đội bóng Ukraine đã thắng Maccabi Tel Aviv ở trận đấu cùng giờ với tỷ số 2-0.
Bước vào trận đấu này, HLV Mourinho đã cất Eden Hazard và Matic trên băng ghế dự bị. thay vào đó, ông sử dụng Willian đá chếch bên trái và Mikel-Ramires đá tiền vệ trung tâm (Fabregas đôn lên chơi hộ công). Tuy nhiên, Ivanovic vẫn tiếp tục được sử dụng bất chấp việc đã thi đấu khá kém cỏi ở trận gặp Newcastle vừa qua.
Chelsea không ngần ngại dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 6, Fabregas đã buộc thủ thành Iker Casillas phải bay người cứu thua. Phút 11, tới lượt Pedro có cơ hội thuận lợi trước khung thành của Porto nhưng một lần nữa, "thánh" Iker đã từ chối cơ hội của Chelsea.
Chelsea tiếp tục gặm nhấm nỗi thất vọng
Tuy nhiên, sau những cơ hội đầu tiên đó, Chelsea đã lâm vào bế tắc, bất chấp việc họ vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Trong khi đó, Porto cũng bắt đầu có tạo được những đợt tấn công về phía khung thành The Blues.
Trong bối cảnh ấy, hàng thủ của Chelsea lại... mắc sai lầm. Phút 39, Brahimi tự tin cầm bóng đi qua Ivanovic, đột nhập thẳng vào trung lộ, trước khi tung ra cú dứt điểm. Thủ thành Begovic đã xuất sắc cứu nguy nhưng André đã ập vào dứt điểm tung lưới Chelsea, mở tỷ số trận đấu.
Rất may sau đó, Willian đã san bằng tỷ số cho Chelsea đúng vào phút cuối cùng hiệp 1 từ pha đá phạt đẹp mắt. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp từ chấm đá phạt của tiền vệ người Brazil ở Champions League.
Tuy nhiên, sự tỏa sáng hiếm hoi của Willian không thể giúp Chelsea tạo được sức bật. Ngay khi bắt đầu hiệp 2 (phút 52), họ đã hứng chịu bàn thua sau pha đánh đầu từ tình huống phạt góc của trung vệ Maicon. Ramires là người đã mắc lỗi trong bàn thua này khi không thể theo được cầu thủ người Brazil.
Hai phút sau đó, Chelsea suýt nữa đã có bàn thắng cân bằng tỷ số khi Diego Costa tung ra cú cứa lóng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc, bóng đã dội xà ngang.
Trong thế không còn gì để mất, HLV Mourinho đã tung Eden Hazard vào sân thay Mikel. Tuy nhiên, tình hình chẳng cải thiện là bao với Chelsea. Sau đó, ông sử dụng nốt hai "quân bài" cuối cùng là Matic và Kenedy.
Trước Porto phòng ngự khoa học, Chelsea không tạo được nhiều cơ hội. Trái lại, suýt chút nữa họ phải hứng chịu thêm một bàn thua khi cú đánh đầu của Danilo Pereira đi trúng cột dọc.
Phút 90, bóng đã chạm tay Marcano trong vòng cấm sau khi xử lý của Diego Costa. Tuy nhiên, bất chấp việc tiền đạo người Tây Ban Nha phản ứng dữ dội, trọng tài vẫn nói không với quả phạt đền cho Chelsea. Tình huống ấy đã khép lại ngày buồn của đoàn quân Mourinho. 
Dù không ghi bàn thắng nhưng với những pha quấy phá liên tục hàng thủ Chelsea trong trận đấu này, tiền vệ Brahimi đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất với 8 điểm.


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh