THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:34

Phường Thọ Quang, (Đà Nẵng): Ra mắt CLB “ Vững bước Tiến lên”

 

Trước tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn TP Đà Nẵng diễn biến phức tạp, số người nghiện tăng nhanh và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Đặc biệt số người sử dụng ma túy bị xử phạt hành chính ngày càng gia tăng. Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội, (Sở LĐ-TB & XH TPĐà Nẵng) đã triển khai thí điểm mô hình can thiệp sớm, dự phòng nghiện ma túy tại một số xã, phường trên địa bàn thành phố.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ: Vững bước tiến lên.

 Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà là phường được chọn để triển khai chương trình này. Theo số liệu điều tra, hiện nay trên địa bàn phường có 114 đối tượng xử dụng ma túy, hầu hết trong số này là những thanh niên trẻ tuổi. Nhằm tạo ra phương thức hoạt động thích hợp, chương trình biện pháp kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng có hiệu quả, từng bước can thiệp, tạo điều kiện giúp đỡ người nghiện đoạn tuyệt với ma túy, trở thành những công dân có ích cho bản thân, gia đinh và xã hội. Câu lạc bộ “ Vững bước tiến lên” tập hợp sinh hoạt và giúp đỡ, giáo dục các em có hành vi vi phạm pháp luật, sử dụng trai phép chất ma túy tự nguyện tham gia, cần được giúp đỡ tiến bộ.

Các thành viên CLB trao đổi, nghe tư vấn từ cán bộ Chi cục PCTNXH.

Tại lễ ra mắt, Đại diện các thành viên câu lạc bộ đã phấn khởi bày tỏ mong muốn được tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ  và cam kết sẽ sinh hoạt đều đặn, doàn kết, giúp đỡ nhau cung tiến bộ.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh