THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:23

Phượng panenka “Nốt thăng của bản nhạc giàu cảm xúc”

Một pha tấn công của cầu thủ U23 Việt Nam

Chiến thắng là điều tất yếu khi đối thủ của chúng ta là những học sinh –sinh viên còn rất trẻ lại chưa được đào tạo cơ bản. Nên thể hiện lối chơi ra sao, thắng như thế nào, ghi được bao nhiêu bàn thắng mới là điều mà người hâm mộ quan tâm. Và kết quả, đoàn quân đỏ đã không phụ công người hâm mộ. Với lối chơi thuyết phục, chắc chắn ở mọi tuyến, U23 Việt Nam dễ dàng có được một chiến thắng ngọt ngào cùng 7 bàn thắng đẹp mắt.

Một “bản nhạc giàu cảm xúc

Khi thưởng thức xong trận đấu, triệu triệu trái tim nơi quê nhà và cả số ít cổ động viên nhiệt thành có mặt trên sân đều rất phấn khích và vui vẻ như thể vừa thưởng thức xong một bản nhạc tuyệt hay trong một nhà hát lớn.

 Nếu  như ví von trận đấu là “bản nhạc giàu cảm xúc” bàn thắng là những nốt nhạc trong bản nhạc ấy. Thì cũng có thể coi cú Panenka của Công Phượng là một nốt thăng của bản nhạc giàu cảm xúc này.

Công Phượng với pha Panenka đẳng cấp

Đây không phải lần đầu tiên mà cầu thủ gốc xứ nghệ thực hiện cú panenka theo kiểu "xúc thìa" như thế. Nhưng nó vẫn khiến cho người xem nguyên vẹn cảm xúc với sự bất ngờ, hả hê sung sướng. Đây là một kiểu đá không dễ thực hiện, không phải bất cứ cầu thủ nào cũng có thể thực hiện đươc. Kĩ năng này nó đòi hỏi người thực hiện cần phải có bản lĩnh thép, bên cạnh tố chất kĩ thuật tốt mới có thể thực hiện thành công được. Công Phượng là một cầu thủ mang  đầy đủ các tố chất như thế, vô cùng đẳng cấp.

Công Phượng cầu thủ được kì vọng rất nhiều ở vòng loại này. Và anh đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ khi luôn biết thể hiện mình đúng lúc, đúng thời điểm. Những bàn thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam đúng là phần quà vô giá dành cho người hâm mộ Việt Nam.

Hình ảnh công phượng khi kết thúc trận đấu với pha ghi bàn "cầu vồng"

Trận đấu khép lại, thêm một bàn thắng giúp người xem hả hê và vui sướng , đó lại là một tuyệt phẩm của Công Phượng. Cú cứa lòng đẳng cấp găm bóng  thẳng vào góc chữ A  khung thành đối phương ấn định chiến thắng 7 sao cho U23 Việt Nam. Phải chăng trận mưa nặng hạt trên sân Sha Alam chưa kịp để lại cầu vồng thì trời đã tối. Công Phượng đã vẽ lên một chiếc cầu vồng tuyệt đẹp để tặng cho người hâm mộ. Đó cũng chính là chiếc cầu vồng sau cơn mưa bàn thắng để khép lại trận đấu.

Và cuối cùng nếu như coi trận đấu là một bản nhạc giàu cảm xúc. Coi bàn thắng là những nốt nhạc. Cú Panenka là một nốt thăng, nốt nhạc thứ bảy là cầu vồng. Thì  Công Phượng sẽ vừa là  một nghệ sỹ chơi bản nhạc đó lại vừa là họa sỹ vẽ lên cầu vồng.

Nguyễn Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh