THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Huyện Phúc Thọ (Hà Nội): Quyền Trưởng phòng Nội vụ bị tố “ép” cán bộ giáo viên đi học?

 

UBND huyện Phúc Thọ (Ảnh MH)

 

Cụ thể, ngày 15/8/2016, Phòng Nội vụ huyện Phúc Thọ ra Thông báo số 48/NV với nội dung: “...Để tham gia tuyển dụng công chức viên chức, tại các cơ quan đơn vị, xã thị trấn, trường học trên địa bàn huyện có đủ điều kiện tham gia tuyển dụng theo quy định của Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ GD&ĐT ban hành khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam; và Thông tư số 03/2014/BTTTT ngày 11/03/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin .... ”

 

Phòng Nội vụ huyện Phúc Thọ ra Thông báo số 48/NV với nhiều uổn khúc cần được làm rõ.

Theo thông báo này, UBND huyện Phúc Thọ chỉ đạo Phòng Nội vụ phối hợp với Trường ĐH Thái Nguyên tổ chức lớp đào tạo tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên đang hợp đồng tại các điểm trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện...

 Thông báo số 48/NV do bà Lê Thị Ngọc, quyền Trưởng phòng Nội vụ, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội ký

Điều đặc biệt, trong Thông báo số 48/NV này, Phòng Nội vụ đề nghị các thủ trưởng cơ quan, các đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường học thông báo tới độ ngũ cán bộ hợp đồng của các cơ quan đơn vị.... yêu cầu các trường thu hồ sơ theo đầu mối và cử một đại diện lên nộp hồ sơ; đề nghị UBND các xã, thị trấn, Đài truyền thanh huyện tiến hành thông báo trên hệ thống truyền thanh của huyện và các xã ....

Việc Phòng Nội vụ huyện Phúc Thọ ra thông báo với nội dung và câu chữ cũng như “PR” trên, theo các cán bộ, giáo viên phản ánh trong đơn là yêu cầu các cơ quan cử người đi học, chứ không phải đi học tự nguyện…? Vậy đằng sau bà Ngọc là ai, mà văn bản số 48/NV của Phòng Nội vụ huyện, bà Ngọc lại “đề nghị”, “giao” cho trưởng đơn vị xã, hiệu trưởng các trường thực hiện nội dung không hề phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mình?

Theo Thông tư Số: 04/2008/TT-BNV ngày 4/6/ 2008 của Bộ Nội vụ, thì Phòng Nội vụ là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, là cơ quan tham mưu, giúp UBND cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực: tổ chức, biên chế các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước; cải cách hành chính; chính quyền địa phương; địa giới hành chính; cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; hội, tổ chức phi chính phủ; văn thư, lưu trữ nhà nước, tôn giáo; thi đua khen thưởng. Nhưng không hiểu vì lý do gì UBND huyện Phúc Thọ lại có chỉ đạo Phòng Nội Vụ thực hiện nội dung công việc không đúng chức năng của mình?

Để là rõ thông tin phản ánh của bạn đọc chúng tôi đã  có buổi trao đổi với bà Lê Thị Ngọc, quyền Trưởng Phòng Nội Vụ, huyện Phúc Thọ. Theo bà Ngọc cho biết, đơn vị tổ chức khóa học trên địa bàn huyện Phúc Thọ là Học Viên Ngân hàng – Cơ sở Sơn Tây (Hà Nội) có phối hợp với trường ĐH Thái Nguyên.

Tuy nhiên khi PV hỏi về tư cách pháp nhân của Học Viện Ngân hàng - Cơ sở Sơn Tây được ĐH Thái Nguyên cho phép và việc Phòng Nội Vụ có phối hợp với Học Viên Ngân hàng – Cơ sở Sơn Tây có văn bản pháp lý nào không, thì bà Ngọc “lúng túng” không cung cấp được?

Tiếp tục làm rõ việc Phòng Nội vụ đứng ra thu tiền dựa trên cơ sở nào và việc thu kinh phí đào tạo nêu trên có xuất hóa đơn hoặc phiếu thu hay không, nếu có đơn vị nào xuất bà Ngọc vẫn không lý giải được.

Trong buổi làm việc với PV, bà Ngọc thừa nhận, việc Phòng Nội vụ ra thông báo số 48/NV là có vội vàng, khi chưa thẩm định rõ đối tác. Việc Phòng Nội Vụ tham gia thực hiện nội dung chỉ đạo nói trên là không phù hợp với chức năng nhiệm vụ của phòng và hứa sẽ có chỉ đạo về nội dung trên?

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra nếu các cán bộ giáo viên không gửi đơn kiến nghị, nếu không có sự vào cuộc của báo chí thì không biết sự việc nêu trên sẽ đi đến đâu, trong khi đó chương trình học sắp được diễn ra và một số ít đã thu kinh phí từ học viên…?

Sự việc trên cụ thể ra sao, việc làm của một số đơn vị liên quan nói trên đã và đang thực hiện đúng hay sai? Đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND TP.Hà Nội  kiểm tra thông tin là rõ trách nhiệm của tập thể cá nhân trong sự việc trên. Để đảm  bảo quyện lợi cho các cán bộ, công nhân viên chức trong huyện Phúc Thọ.

 

 Trong quá trình xác minh thông tin, PV đã có buổi làm việc với  Trường ĐH Thái Nguyên. Nhiều thông tin thiếu minh bạch giữa Phòng Nội Vụ huyện Phúc Thọ và Học Viên Ngân hàng – Cơ sở Sơn Tây đã được Trường ĐH Thái Nguyên chỉ rõ. Đặc biệt về  nguồn kinh phí đào tạo mà Phòng Nội Vụ huyện Phúc Thọ đưa ra trong thông báo số 48/NV và việc Trường ĐH học Thái Nguyên có đào tạo tại Hà Nội hay không?

Nhóm PVPL

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh