THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Phú Yên: Xảy ra xây dựng không phép vì nhiều cơ quan thiếu kiểm soát

Văn bản chỉ đạo nêu rõ; Ngày 07/11/2016, UBND tỉnh cho phép Sở Văn hóa Thể thaoDu lịch Phú Yên cho thuê mặt bằng để tổ chức các hoạt động dịch vụ tại khu đất trống phía Bắc Sân vận động tỉnh, với diện tích 200m2. Tuy nhiên, ngày 16/01/2017 Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ký hợp đồng số 01/HĐKT cho Công ty Cổ phần Thông tin truyền thông Phú Yên với diện tích là 425 m2 (vượt 225 m2 theo sự cho phép của UBND tỉnh).

 

                                                 Khu vực thuê vượt số diện tích quy định phải ngừng mọi công trình

Sau khi thuê được mặt bằng với diện tích gấp đôi quy định, người thuê đã gấp rút thi công xây dựng khi chưa có giấy phép theo quy định. Bên cạnh đó, màu sắc, kiến trúc và tổ chức các hoạt động không phù hợp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực xung quanh.

UBND tỉnh Phú Yên khẳng định; Đây là hành động sai phép và không chấp hành quy định của nhà nước đối với Nhà đầu tư và Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, cũng như sự thiếu kiểm tra, kiểm soát trong quản lý của cơ quan chức năng (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND thành phố Tuy Hòa). Yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch theo chức năng nhiệm vụ và quyền hạn được giao, khẩn trương tạm dừng các hoạt động có liên quan đối với phần diện tích mặt bằng cho thuê làm dịch vụ tại khu vực Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo các Sở; Văn hóa Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư và UBND thành phố Tuy Hòa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra những sai phạm nêu trên, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/6/2017. Đặc biệt, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch còn phải giải trình làm rõ việc cho phép Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh ký hợp đồng cho thuê đất với diện tích 425 m2 (vượt 225 m2 theo sự cho phép của UBND tỉnh).

 

ĐÔNG HƯNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh